Công ty Đức đồng ý thanh toán khí đốt theo yêu cầu của Nga

10:17 | 17/05/2022

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Reuters, nhà sản xuất điện lớn nhất của Đức, RWE, đã mở một tài khoản để thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro, sau đó sẽ được chuyển đổi sang đồng ruble, sau khi Liên minh châu Âu làm rõ về cơ bản cho phép các công ty tuân theo hoạt động cung cấp khí đốt của Điện Kremlin.
Công ty Đức đồng ý thanh toán khí đốt theo yêu cầu của Nga

Vào cuối tháng này, các hợp đồng đối với khí đốt tự nhiên của Nga sẽ đến hạn đối với nhiều công ty châu Âu, những người gặp khó khăn trong việc xác định cách thanh toán khí đốt bằng đồng tiền của Nga mà không bị EU trừng phạt.

Theo đó, RWE đã ghi tên mình vào một danh sách ngày càng tăng với ước tính khoảng 20 khách hàng châu Âu mua khí đốt tự nhiên của Nga cho đến nay đã mở tài khoản để thực hiện kế hoạch chuyển đổi sang đồng ruble của Điện Kremlin.

Hồi cuối tháng 4, công ty năng lượng Uniper của Đức cho biết họ đang chuẩn bị mua khí đốt của Nga theo đúng yêu cầu chi trả của Điện Kremlin.

Một quan chức Uniper nói với BBC: "Đối với công ty của chúng tôi và cả nước Đức nói chung, sẽ không thể hoạt động mà không có khí đốt của Nga trong ngắn hạn. Điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế của chúng tôi".

Hồi cuối tuần trước, EU đã công bố hướng dẫn mới cho các công ty về việc thanh toán khi mua khí đốt tự nhiên của Nga. Hướng dẫn cập nhật của EU nêu rõ rằng các công ty sẽ không bị phạt vì tuân theo các yêu cầu thanh toán bằng đồng ruble, miễn là khoản thanh toán ban đầu được thực hiện bằng đơn vị tiền tệ được nêu trong các hợp đồng hiện tại và sau đó các giao dịch đó được "đóng" sau khi khoản thanh toán ban đầu được thực hiện.

Nói cách khác, chỉ cần tuyên bố rằng một giao dịch hợp đồng đã được hoàn thành khi thanh toán bằng đồng euro hoặc USD, các công ty sẽ tránh vi phạm các lệnh trừng phạt.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps