Công Phượng gãy xương quai xanh, Mito Hollyhock gặp khó

14:03 | 21/01/2016

1,206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tin không vui đến với không chỉ U23 Việt Nam mà ngay cả với CLB Mito Hollyhock khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã gặp phải một chấn thương tương đối nặng trong trận đấu với U23 UAE tại VCK U23 Châu Á.

cong phuong gay xuong quai xanh mito hollyhock gap kho

Công Phượng: Hạt nhân trong lối chơi của U23 Việt Nam

Số 10 Nguyễn Công Phượng là cầu thủ duy nhất góp mặt trong cả ba tình huống ghi bàn của U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á 2016. Thống kê đơn giản ấy nói lên vai trò và tầm ảnh hưởng của Công Phượng với đội bóng.

Cụ thể, ở phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, khi tỉ số đang là 2-3 nghiêng về phía đối phương, Công Phượng trong một nỗ lực bứt tốc đã không may va chạm với hậu vệ của U23 UAE. Vốn ở thế yếu hơn, cầu thủ người Nghệ An bị ngã, vai của cầu thủ này đập mạnh xuống nền cỏ. Sau pha va chạm này, Công Phượng ngay lập tức đã phải rời sân tới bệnh viện bằng xe cứu thương.

Theo kết luận của các bác sĩ thì Công Phượng bị gãy xương quai xanh và buộc phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức. Ca phẫu thuật đã thành công 1 giờ sau đó. Vì khu vực tổn thương là ở vai- khu vực vốn phải hoạt động nhiều, nên các bác sĩ yêu cầu Công Phượng tránh hoạt động trong ít nhất 1 tháng. Và nhanh nhất, Công Phượng cũng phải mất 2 tháng mới có thể trở lại thi đấu được.

cong phuong gay xuong quai xanh mito hollyhock gap kho
Công Phượng gãy xương quai xanh

Với kết luận này của các bác sĩ thì CLB Mito Hollyhock chính là phía chịu thiệt thòi nhất bởi HAGL đã đồng ý cho đội bóng của Nhật mượn Công Phượng trong 1 năm để thi đấu tại J-League 2, giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 2 tới. Việc Công Phượng không thể thi đấu trong ít nhất 2 tháng tới sẽ ảnh hưởng tương đối lớn tới hàng công của Mito Hollyhock bởi đội bóng này xác định cầu thủ sinh năm 1995 chính là con bài chiến lược trong chiến dịch trụ hạng của đội bóng này ở mùa giải tới, nên đã để tương đối nhiều tiền đạo ra đi khi mùa giải J-League 2- 2015 khép lại.

Ngay trong sáng nay, đại diện của đội bóng Nhật Bản đã liên lạc với phía HAGL để hòi thăm về tình hình chấn thương của Công Phượng. Tuy nhiên cũng như phía Mito Hollyhock thì HAGL vẫn chưa thể biết chính xác về chấn thương của cầu thủ do mình đào tạo nên khi cầu thủ này chưa về Việt Nam. Theo đại diện của HAGL, đội bóng này sẽ ngay lập tức liên lạc với đội bóng mới của Công Phượng ngay khi có tin chính xác nhất về chấn thương của anh.

Sau ca phẫu thuật, Công Phượng sẽ không thể kịp cùng toàn đội di chuyển về Việt Nam trong ngày hôm nay. Cầu thủ này sẽ cùng đại diện VFF và bác sĩ Shinichi Kubo ở lại Qatar thêm từ 2-4 ngày nhằm ổn định chấn thương rồi mới lên đường về nước sau đó.

cong phuong gay xuong quai xanh mito hollyhock gap kho [PHOTO] Hờ hững vòng 1 của nữ diễn viên cuồng M.U
cong phuong gay xuong quai xanh mito hollyhock gap kho U23 Thái Lan hoàn tất giải U23 Châu Á với tinh thần quả cảm
cong phuong gay xuong quai xanh mito hollyhock gap kho [PHOTO] Ảnh chế: HLV Miura ưa mạo hiểm, thích thử cảm giác mạnh

 

Bảo Long