U23 Thái Lan hoàn tất giải U23 Châu Á với tinh thần quả cảm

16:13 | 20/01/2016

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khác với truyền thông Việt Nam, truyền thông Thái Lan tỏ ra cảm thông với thất bại của thầy trò HLV Kiatisuk tại VCK U23 châu Á.

Như truyền thông đưa tin, do chỉ giành được trận hòa 2-2 với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á. U23 Thái Lan cũng đã phải nói lời chia tay với giấc mơ Olympic khi đứng vị trí cuối cùng bảng B do kém U23 Triều Tiên và U23 Saudi Arabia chỉ số phụ dù có cùng 2 điểm sau 3 lượt trận. Tại bảng đấu này, U23 Nhật Bản giành ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi U23 Triều Tiên giành vé đi tiếp vào Tứ kết nhờ có chỉ số phụ tốt nhất.

tin nhap 20160120155939

​U23 Thái Lan nhận được sự cảm thông của truyền thông cũng như fan hâm mộ khi đã có màn trình diễn thuyết phục tại VCK U23 châu Á

Sau khi không hoàn thành mục tiêu giành vé vào Tứ kết U23 châu Á, HLV Kiatisuk đã có phát biểu lên tiếng xin lỗi các fan hâm mộ của đội bóng xứ sở chùa vàng: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả người dân Thái Lan và những kiều bào đang sinh sống ở Doha vì đã không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của họ”.

Và truyền thông Thái Lan cũng tỏ racảm thông với thất bại của đội tuyển U23 tại giải đấu này. Với tiêu đề “U23 Thái Lan hoàn tất giải U23 châu Á”, tờ Siam Sport đã nhận định rằng, thầy trò Kiatisak đã nỗ lực chiến đấu hết mình và cống hiến cho khán giả nhà một trận cầu hấp dẫn. Tuy nhiên, kết quả hòa 2-2 trước U23 CHDCND Triều Tiên đã không thể giúp họ ghi tên mình vào chơi ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Trên trang chủ của mình, tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan cho rằng, thầy trò HLV Kiatisak đã có một trận đấu xuất sắc và kiên cường. Đáng tiếc là họ lại thiếu may mắn nên không thể giành quyền đi tiếp.

Tương tự, tờ Goal phiên bản Thái Lan cũng dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của U23 Thái Lan. Thế nhưng, may mắn đã không đứng về phía Chanathip và các đồng đội.

Trong khi đó, phóng viên của tờ Bangkokpost đã có bài phân tích khá kỹ về trận hòa 2-2 của U23 Thái Lan với tiêu đề “Giấc mơ Olympic của U23 Thái Lan đã kết thúc”.

Tờ báo này mở đầu bằng “Một U23 Thái Lan với tinh thần quả cảm” trong cảm giác tiếc nuối cho thầy trò ông Kiatisak khi xếp chót bảng do kém hiệu số bàn thắng bại, dù cũng có được 2 điểm như U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Saudi Arabia.

Đây là một điều hết sức khác biệt với những gì đang được truyền thông U23 Việt Nam đăng tải về thất bại của thầy trò HLV Miura tại bảng D của giải. Cũng không hoàn thành mục tiêu giành vé vào Tứ kết, nếu như Kiatisak được báo chí và fan hâm mộ Thái Lan cảm thông. Thì HLV Miura đang đối mặt với một làn sóng chỉ trích nặng nề. Theo đó, truyền thông Việt Nam và không ít fan hâm mộ đang kêu gọi các thành viên ban lãnh đạo VFF chấm dứt hợp đồng với vị chiến lược gia người Nhật.

Tiểu Bảo

Tổng Hợp