Công đoàn PVFCCo tích cực phòng chống dịch Covid-19, ổn định sản xuất

19:24 | 12/04/2020

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp và chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng chống dịch, ổn định sản xuất - kinh doanh.

Cụ thể, Công đoàn PVFCCo đã tham gia Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, góp ý xây dựng Phương án phòng chống và Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại PVFCCo; cho ý kiến ban hành hướng dẫn chế độ làm việc từ xa cho CBCNV.

Theo đó, từ ngày 23/3/2020 tại Khối gián tiếp Cơ quan và một số các đơn vị thành viên đã áp dụng làm việc online luân phiên tại nhà cho 1/3 số lượng CBCNV và từ ngày 1/4 thực hiện số lượng làm việc online tối đa tại nhà để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phát động phong trào CBCNV chung tay đẩy lùi dịch bệnh và xâm nhập mặn, thông qua hình thức tin nhắn và chuyển khoản cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN).

cong doan pvfcco tich cuc phong chong dich covid 19 on dinh san xuat
Phổ biến quy trình rửa tay mùa Covid-19

Ngoài việc tuyên truyền, Công đoàn PVFCCo mua tặng 20 chiếc giường xếp với tổng giá trị khoảng gần 20 triệu đồng để trang bị cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ phục vụ NLĐ nghỉ tại nhà máy trong tình huống phải cách ly. Trích từ kinh phí công đoàn PVFCCo và kinh phí do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) hỗ trợ để trang bị khẩu trang vải kháng khuẩn cho toàn thể đoàn viên, NLĐ với tổng kinh phí là 46,2 triệu đồng; kịp thời tuyên dương và thưởng tiền cho các sáng kiến của người lao động trong phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Công đoàn PVFCCo chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động ý tưởng, sáng kiến nhằm chung tay phòng chống dịch như: Gắn bình nước rửa tay sát khuẩn trong các thang máy, cửa văn phòng; cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước súc họng cho CBCNV; tổ chức chia nhóm ăn tại căn tin theo giờ, bố trí 1 bàn ăn chỉ 1 người ngồi; phổ biến “Quy trình rửa tay thường quy - Bộ Y tế”… Đặc biệt là 5 sáng kiến: Chế tạo đèn UV phục vụ khử khuẩn các phòng làm việc; hộp UV khử khuẩn các vật dụng nhỏ gọn như: công văn, bưu phẩm, tiền; robot khử khuẩn căn tin; thiết bị khử khuẩn không khí điều hòa trung tâm; buồng khử khuẩn toàn thân.

cong doan pvfcco tich cuc phong chong dich covid 19 on dinh san xuat
Buồng khử khuẩn toàn thân do kỹ sư Nhà máy Đạm Phú Mỹ thiết kế.

Buồng khử khuẩn toàn thân nhằm phục vụ công tác khử khuẩn toàn thân cho CBCNV và khách đến liên hệ công tác tại PVFCCo. Đây là dạng buồng khử khuẩn đơn, sử dụng thiết bị tạo ẩm siêu âm để phát tán dung dịch muối Ion khử khuẩn thành dạng hơi sương, bao phủ và khử khuẩn toàn thân.

Buồng có cảm biến phát hiện người, tự động phun dung dịch khử khuẩn; có đèn báo và còi báo các chế độ: SẴN SÀNG - DIỆT KHUẨN - KẾT THÚC.

Các sáng kiến trên không chỉ tiết kiệm về kinh phí chế tạo mà còn được triển khai áp dụng rất kịp thời, hiệu quả tại đơn vị. Có những sáng kiến như “Buồng khử khuẩn toàn thân”, do các kỹ sư đã miệt mài làm việc cả trong ngày nghỉ để cho ra 6 sản phẩm rất sớm ngay sau thiết kế của Viện Y tế nhằm phục vụ khử khuẩn cho CBCNV và các nhà thầu, khách hàng làm việc tại nhà máy.

Có thể nói, những sáng kiến trên của đội ngũ NLĐ là rất hiệu quả và kịp thời trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và góp phần duy trì ổn định SXKD của PVFCCo. Vì thế, nhằm động viên và ghi nhận những đóng góp đó, Công đoàn PVFCCo một mặt đã có hình thức khen thưởng, mặt khác đã nhanh chóng có báo cáo, đề nghị với Công đoàn DKVN, sau đó là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét khen thưởng nhóm tác giả đã có thành tích kể trên.

cong doan pvfcco tich cuc phong chong dich covid 19 on dinh san xuat
Hộp khử trùng UV

Vào chiều ngày 9/4, Công đoàn DKVN đã chính thức có Quyết định khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết: “Tôi vô cùng tự hào về NLĐ PVFCCo, họ rất tận tụy, tâm huyết và rất trách nhiệm khi tức thì cho ra đời những ý tưởng, sáng kiến và nhanh chóng triển khai thực hiện tạo ra sản phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe đồng nghiệp trong mùa dịch bệnh.

Đặc biệt là những sáng kiến đó đã được cấp trên, nhất là Công đoàn DKVN ghi nhận, khen thưởng rất kịp thời. Đó sẽ là động lực, tiếp sức cho anh em NLĐ nỗ lực hơn trong phong trào ý tưởng, sáng kiến ở những lĩnh vực khác, nhất là trong tình hình SXKD của PVFCCo đang gặp nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay”.

cong doan pvfcco tich cuc phong chong dich covid 19 on dinh san xuat PVFCCo: Tận dụng cơ hội để vượt khó
cong doan pvfcco tich cuc phong chong dich covid 19 on dinh san xuat PVFCCo đồng hành cùng bà con trong mùa hạn mặn, dịch bệnh
cong doan pvfcco tich cuc phong chong dich covid 19 on dinh san xuat PVFCCo: Trong hoàn cảnh bất thường càng tỏ rõ bản lĩnh tiên phong

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.