PVFCCo đồng hành cùng bà con trong mùa hạn mặn, dịch bệnh

18:50 | 06/04/2020

748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã có những hành động thiết thực nhằm chung tay với bà con nông dân vượt qua giai đoạn đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và hạn mặn ở ĐBSCL.

Từ những ngày đầu đi vào sản xuất kinh doanh, PVFCCo với sản phẩm phân bón Phú Mỹ phục vụ cho nông nghiệp đã tích cực triển khai công tác an sinh xã hội (ASXH) hướng đến trọng tâm là bà con nông dân. Chương trình vô cùng đa dạng, từ giúp đỡ, hỗ trợ cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn, mất mùa, thiên tai; đến xây dựng trường học, nhà ở… rồi những chương trình hỗ trợ kỹ thuật canh tác, thông tin nông nghiệp, khởi nghiệp, làm giàu cho bà con nông dân…

Năm 2019, PVFCCo gặp nhiều thách thức từ những khó khăn chung của ngành nông nghiệp, mọi chi phí trong hoạt động SXKD đều được triệt để tiết giảm bằng nhiều biện pháp. Tuy nhiên, với phương châm chăm lo, sát cánh cùng người nông dân - khách hàng thân thiết của mình, PVFCCo đã nỗ lực duy trì các hoạt động và nguồn ngân sách cho các chương trình ASXH, các chương trình khuyến nông nhằm tiếp tục và thiết thực chia sẻ khó khăn với bà con trong bối cảnh thách thức chung của ngành nông nghiệp.

pvfcco dong hanh cung ba con trong mua han man dich benh
Chương trình tặng dầu ăn cho bà con nông dân khi mua sản phẩm phân bón Phú Mỹ

Trong năm qua, PVFCCo đã triển khai hơn 600 cuộc hội thảo, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp, sử dụng phân bón, lịch mùa vụ, mô hình canh tác mẫu, tổng đài tư vấn… cho nông dân khắp cả nước theo các mùa vụ chính, trên các nhóm cây trồng chủ lực tại khắp các tỉnh thành.

Đầu năm 2020, tình hình SXKD của PVFCCo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và đợt hạn mặn ở ĐBSCL. Do đó, song song với công tác đảm bảo sản xuất, công tác kinh doanh cũng được PVFCCo cải tiến, sáng tạo phù hợp với nhu cầu thị trường, kế hoạch tiêu thụ. Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo tích cực đưa các sản phẩm chuyên dùng cho mùa khô hạn như dòng NPK Phú Mỹ 20-5-5+TE, phân đạm bổ sung vi lượng TE, phân bón NPK lỏng ra thị trường.

Bốn công ty vùng miền của PVFCCo, đặc biệt là Công ty Miền Bắc - đơn vị mà phần lớn thị trường nằm trong vùng dịch đã nhanh chóng trang bị khẩu trang, nước rửa tay khô và các kỹ năng phòng chống dịch cho đội ngũ cán bộ thị trường, bố trí các phương án kinh doanh, điều động hàng phù hợp, kịp thời thăm hỏi, động viên hệ thống phân phối...

Từ thời điểm tình trạng dịch được công bố, PVFCCo cũng nhanh chóng chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại có tập trung đông người, tiếp xúc trực tiếp... sang hình thức, hoạt động khác phù hợp hơn như digital marketing...

pvfcco dong hanh cung ba con trong mua han man dich benh
Đảm bảo an toàn, vệ sinh cho CBCNV khi làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Bên cạnh đó, PVFCCo cũng đã có những hành động thiết thực nhằm chung tay với bà con nông dân vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này. Cụ thể là ngay trong những ngày tháng 3/2020, PVFCCo đã tổ chức chương trình “Đạm Phú Mỹ - Cho mùa bội thu”, với tổng số quà tặng tới bà con lên tới 2 triệu chai dầu ăn cao cấp Tường An và tặng phân bón đến các vùng nông dân chịu thiệt hại do hạn mặn, thiên tai nhằm giúp bà con tái sản xuất vụ mới.

Ngoài ra, PVFCCo vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân truyền thống trong nhiều năm qua như hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp, tư vấn kiến thức sử dụng vật tư nông nghiệp sao cho tiết kiệm, hiệu quả nhất, ít ảnh hưởng tới môi trường nhất.

Không phải bây giờ mà từ nhiều năm qua, PVFCCo luôn là doanh nghiệp đi đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về công tác ASXH. Đây đã trở thành một nét văn hóa nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của PVFCCo. Có thể nói, bằng tất cả tình cảm của mình, người lao động PVFCCo đã mang đến cho bà con nông dân, cho cánh đồng rất nhiều điều tốt đẹp thông qua các chương trình ASXH.

T.V

pvfcco dong hanh cung ba con trong mua han man dich benh

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2020
pvfcco dong hanh cung ba con trong mua han man dich benh

PVFCCo: Trong hoàn cảnh bất thường càng tỏ rõ bản lĩnh tiên phong
pvfcco dong hanh cung ba con trong mua han man dich benh

PVFCCo: Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.