Công bố quyết định kỷ luật 3 Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai

09:06 | 16/10/2019

635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/10, lãnh đạo Bộ Công an đã làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai, công bố quyết định kỷ luật đối với 3 Phó Giám đốc Công an tỉnh (nhiệm kỳ 2015- 2020) sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ này.
quyet dinh ky luat 3 pho giam doc cong an tinh dong naiKhởi tố nguyên đại úy bắn chết Phó trạm CSGT Suối Tre
quyet dinh ky luat 3 pho giam doc cong an tinh dong naiCông an Đồng Nai công bố thông tin vụ nổ súng ở trạm CSGT
quyet dinh ky luat 3 pho giam doc cong an tinh dong nai
Từ trái sang: Đại tá Lý Quang Dũng, Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận và Đại tá Nguyễn Văn Kim

Cụ thể, Bộ Công an thi hành kỷ luật giáng chức đối với Đại tá Lý Quang Dũng từ Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xuống làm trưởng phòng. Kỷ luật cảnh cáo đối với Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra và Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Quyết định này được đưa ra sau khi có đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm của 3 lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai trong quá trình công tác.

Đại tá Lý Quang Dũng trong giai đoạn 2015 - 2020 đã chỉ đạo một số vụ án không đúng thẩm quyền, đình chỉ án không đúng quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Kim đã vi phạm về hoạt động tố tụng khi biết đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - nguyên Giám đốc Công an tỉnh - chỉ đạo một số vụ án chưa đúng nhưng không báo cáo với Ban thường vụ Đảng ủy công an và Ban Giám đốc, dẫn đến xảy ra một số vụ việc sai trái ở cả lãnh đạo cấp phòng.

Về phía Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, trong thời gian quản lý phòng cảnh sát giao thông đã để xảy ra vụ một trung úy dùng súng bắn chết người. Đồng thời, Đại tá Thuận khi còn làm trưởng Công an huyện Cẩm Mỹ đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý vũ khí, để một thượng sĩ nổ súng làm chết người.

Liên quan đến những vi phạm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, trước đó, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định của Đảng và các quy định của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự, để nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vi phạm kỷ luật.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc