Con trai vay “tín dụng đen”, cha mẹ già bị khủng bố

09:07 | 18/10/2019

1,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho rằng người con trai có vay nóng “tín dụng đen” nhưng không trả, một nhóm thanh niên liên tục tìm đến nhà vợ chồng ông Mão đe dọa, ném chất bẩn.

Ngày 17/10, Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đã chuyển đơn của ông Trần Mão (75 tuổi, ở khu vực 9, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) tố cáo về việc bỗng dưng bị một nhóm người lạ mặt xông nhà hăm dọa, đập phá nhằm đòi nợ đến Công an phường Đống Đa để xem xét, giải quyết theo quy định.

con trai vay tin dung den cha me gia bi khung bo
Nhà ông Mão bị xịt sơn, bôi bẩn để ép trả nợ cho con trai vay nóng "tín dụng đen".

Theo ông Trần Mão trình bày, từ ngày 4 -10/10, có nhóm thanh niên bịt khẩu trang nhiều lần đến nhà ông bà hăm dọa, bắt ép trả nợ thay cho con trai. Những người này rất hung hăng, họ cầm dao kéo đến phá tài sản trong nhà, vứt nước mắm, trứng vịt thối vào trong nhà, dùng sơn đổ vào nhà và xịt sơn đầy trên cửa sắt, cửa kính, vỉa hè trước nhà.

Cũng theo ông Mão, con trai lớn là Trần Văn Hạo có nhà riêng trên đường Lê Thanh Nghị (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn), có đóng tàu sắt để khai thác hải sản theo chủ trương Nghị định 67 của Chính phủ.

Tuy nhiên, mới được vài chuyến biển thì tàu bị hư hỏng nặng phải nằm bờ. Vợ chồng anh Hạo vay tiền của tổ chức “tín dụng đen” để sửa tàu và lo cho con ăn học, nhưng lại tiếp tục bị thua lỗ, đến hạn không có khả năng trả nợ.

con trai vay tin dung den cha me gia bi khung bo
Ông Mão có đơn gửi Công an phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) để xử lý vụ việc.

Cách đây gần 4 tháng, vợ chồng anh Hạo đã trốn đi khỏi nơi cư trú. Hiện, ông Mão cũng không biết con mình ở đâu. Các đối tượng đòi nợ không tìm được ông Hạo đã kéo đến nhà ông Mão yêu cầu trả nợ thay cho con.

“Chuyện vay mượn, nợ nần là của gia đình con trai tôi, nó có trách nhiệm trả nợ chứ vợ chồng tôi có vay mượn ai đâu mà bây giờ suốt ngày bị khủng bố như thế này. Tôi nói không biết thì họ nói sẽ làm cho cảnh vợ chồng già chúng tôi mệt mỏi đến chết mới thôi. Họ còn hăm dọa nếu các cháu của tôi ra đường sẽ bị bắt nữa…”, ông Mão lo lắng.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Rớt - Phó Công an phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình ông0 Mão và đang điều tra làm rõ.

Theo Dân trí

con trai vay tin dung den cha me gia bi khung boNhóm đòi nợ thuê đập phá quán ăn
con trai vay tin dung den cha me gia bi khung boBắt 5 nghi phạm mang súng và hung khí đi đòi nợ
con trai vay tin dung den cha me gia bi khung boBắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ 400 triệu đồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc