Hà Tĩnh

Con báo tin trúng thưởng xe máy SH qua facebook, mẹ bị lừa gần 100 triệu đồng

08:25 | 19/08/2019

2,113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được con tin báo trúng thưởng 1 chiếc xe máy Honda SH đời mới và 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng qua mạng xã hội Facebook, người mẹ đã cùng con vay mượn chuyển số tiền gần 100 triệu đồng theo tài khoản tin báo. Chuyển tiền xong, hai mẹ con mới biết bị kẻ xấu lừa gạt.

Chiều ngày 19/8, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo bị kẻ xấu lừa gạt tài sản qua mạng xã hội của chị Nguyễn Thị N. (SN 1981) trú thôn Đại Đồng, xã Cương Gián.

Theo trình báo của chị N., khoảng 14h ngày 15/8/2019, Facebook của con trai chị nhận được một tin nhắn với nội dung trúng thưởng 1 chiếc xe máy Honda SH 150i và 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng.

Cùng với tin nhắn, tài khoản của con trai chị N. còn nhận thêm hướng dẫn vào đường link để nhập các thông tin cá nhân và lấy mã xác nhận quà tặng.

Tiếp đó, tài khoản của con trai chị N. nhận được tin nhắn với nội dung yêu cầu chuyển 3 triệu đồng nộp tiền lệ phí.

Do thiếu hiểu biết và nhẹ dạ cả tin, vào chiều ngày 15/8/2019, sau khi được con trai thông báo, chị N. đã sang nhà hàng xóm vay 3 triệu đồng, rồi cùng con trai lên Chi nhánh Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam đóng tại huyện Nghi Xuân nộp tiền vào tài khoản HUYNH BA DI, số tài khoản 0911000662399.

Tiếp đó chủ tài khoản trên liên tiếp nhắn bảo mẹ con chị N. chuyển khoản thêm 3 lần nữa với tổng số tiền 94,5 triệu đồng. Cộng với 3 triệu đồng đã chuyển trước, tổng số tiền mẹ con chị N. đã chuyển là 97,5 triệu đồng.

con bao tin trung thuong xe may sh qua facebook me bi lua gan 100 trieu dong
Mẹ con chị N. và số chứng từ chuyển gần 100 triệu đồng cho kẻ xấu.

Sau đó, chủ tài khoản tiếp tục gọi điện cho mẹ con chị N. bảo nộp thêm lần thứ 5 với 20 triệu đồng, nhưng do không biết vay ở đâu nên mẹ con chị N. đành dừng lại.

Khi chưa vay được tiền, mẹ con chị N. liên lạc tài khoản nêu trên thì đã không liên lạc được nữa. Lúc này mẹ con chị N. mới biết mình bị kẻ xấu lừa gạt.

Trao đổi với PV, chị N.cho biết, do ở quê ít đọc báo đài nên mẹ con chị không biết chuyện lừa đảo trên Facebook. Khi nghe con thông báo tin nhắn trúng thưởng, tin đó là sự thật nên đã chị mượn tiền chuyển cho kẻ xấu..

Thượng tá Nguyễn Quang Thành cho biết, sau khi tiếp nhận nội dung trình báo, Công an huyện Nghi Xuân đang điều tra làm rõ.

Thượng tá Thành đề nghị người dân hết sức cảnh giác với vấn nạn lừa đảo trên mạng xã hội để không mất tiền oan cho kẻ xấu.

Theo Dân trí

Lừa 34 người hơn 3 tỷ đồng để lo "chạy" việc, "chạy" trường
Đầu tư xe xịn, rượu ngoại để chiếm đoạt tiền của khách Tây
Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo
Lạng Sơn: Giả danh Công an lừa đảo hàng tỉ đồng
Y án chung thân với nguyên Chủ tịch HĐTV CIMCO Chu Minh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc