Huế

Lừa 34 người hơn 3 tỷ đồng để lo "chạy" việc, "chạy" trường

19:13 | 15/08/2019

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên sơ thẩm xét xử Bùi Thị Quỳnh Hoa (SN 1957, trú tại đường Phan Bội Châu, phường Trường An, TP Huế) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng, trong đó có hơn 3 tỷ để lo "chạy" việc, "chạy" trường.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, từ tháng 11/2014 đến tháng 3/2016, Bùi Thị Quỳnh Hoa đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra nhiều thông tin giả như: có quan hệ một số người có chức vụ tại các Sở, Ban, ngành ở tỉnh Thừa Thiên Huế nên có khả năng xin được việc làm tại các cơ quan Nhà nước; bên cạnh đó còn xin các giáo viên chuyển trường được.

Nhiều người dân đã tin theo và đưa tiền, hồ sơ cho Hoa để xin việc làm, xin chuyển trường. Tuy nhiên, Hoa đã chiếm đoạt số tiền đã nhận, tiêu xài cá nhân chứ không "giúp" được trường hợp nào.

Có tổng 22 bị hại trực tiếp đưa tiền cho Hoa và 9 bị hại đưa tiền gián tiếp cho Hoa để xin việc và xin chuyển trường với tổng số tiền 3.057.500.000 đồng.

lua 34 nguoi hon 3 ty dong de lo chay viec chay truong
"Siêu lừa" chạy việc - Bùi Thị Quỳnh Hoa được dẫn tới phòng xét xử

Ngoài ra, Hoa còn đưa ra các thông tin gian dối như: Góp vốn kinh doanh hàng điện tử; Vay tiền để đặt cọc xin việc làm và mua đất; Mượn tiền để trả nợ cho người khác để chiếm đoạt 500 triệu đồng của 3 người dân.

Tổng cộng, số tiền bị cáo Hoa đã chiếm đoạt của 34 bị hại là: 3.557.500.000 đồng.

Tại phiên tòa, Hoa cho biết đã khắc phục một phần tiền cho các bị hại và bật khóc xin nhận một mức án nhẹ nhất để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

lua 34 nguoi hon 3 ty dong de lo chay viec chay truong
Bị cáo Hoa đã 62 tuổi bật khóc vì những việc làm sai trái của mình.

Hội đồng xét xử xét thấy các hành vi bị cáo có tính chất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội, nên cần một mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Quỳnh Hoa 13 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra bị cáo phải có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại.

Theo Dân trí

lua 34 nguoi hon 3 ty dong de lo chay viec chay truongGiả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo
lua 34 nguoi hon 3 ty dong de lo chay viec chay truongTiền Giang: Lừa “chạy việc”, một thầy giáo bị khởi tố
lua 34 nguoi hon 3 ty dong de lo chay viec chay truongKhởi tố nguyên Hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu đồng tiền “chạy việc”
lua 34 nguoi hon 3 ty dong de lo chay viec chay truongDùng chiêu "chạy việc" để lừa đồng hương, bạn học

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc