Đầu tư xe xịn, rượu ngoại để chiếm đoạt tiền của khách Tây

10:50 | 15/08/2019

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tú và Dương đầu tư xe Mercedes, rượu ngoại với mục đích dụ khách Tây đi chơi sau đó lợi dụng bất đồng ngôn ngữ chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng...
dau tu xe mec ruou ngoai de chiem doat tien cua khach tayNữ nhân viên bưu điện chiếm đoạt 2 tỷ đồng
dau tu xe mec ruou ngoai de chiem doat tien cua khach tayLạng Sơn: Giả danh Công an lừa đảo hàng tỉ đồng

Ngày 15/8, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đang tiến hành điều tra một ổ nhóm chuyên chiếm đoạt tiền của khách du lịch ngoại quốc.

Theo cơ quan công an, đêm 14/7, anh Jespes Chmidt (quốc tịch Đan Mạch) đang đi dạo tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) thì có hai thanh niên tiến đến làm quen. Sau vài câu chào hỏi xã giao, hai thanh niên rủ người đàn ông quốc tịch Đan Mạch đi “giải khuây”. Không đợi "bạn mới quen" gật đầu, bọn chúng đẩy anh lên chiếc xe ô tô hiệu Mercedes, sau đó cùng nhau uống rượu Tây.

dau tu xe mec ruou ngoai de chiem doat tien cua khach tay
Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Sau đó, cả nhóm đến một quán Karaoke trên địa bàn quận Long Biên. Sau vài tiếng hò hét, bọn chúng đề nghị anh Chmidt thanh toán. Khi vị khách ngoại quốc đưa thẻ tín dụng, chúng lập tức yêu cầu thu ngân quẹt số tiền lên đến gần 30 triệu đồng (trong khi tổng chi phí vài giờ hát khoảng 5 triệu đồng).

Nhận được tin trình báo từ bị hại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Long Biên tổ chức điều tra, truy tìm và xác định Nguyễn Thanh Tú (31 tuổi, ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và Luyện Huy Dương (34 tuổi, ở huyện Thanh Miện, Hải Dương) là nghi phạm.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận đã “đầu tư” xe đẹp, rượu ngoại với múc đích rủ khách ngoại quốc đi chơi, đi ăn uống hát hò. Sau đó thừa cơ người nước ngoài không am hiểu ngôn ngữ cũng như việc thanh toán, ổ nhóm này sẽ rút tiền từ thẻ tín dụng của họ để chia nhau. Với thủ đoạn này hai đối tượng đã lừa được không ít khách Tây để chiếm đoạt tiền của họ.

Xuân Hinh