Cố vấn Bolton muốn "kéo ông Trump vào cuộc chiến" ở Venezuela?

11:12 | 10/05/2019

637 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu nhà nước Mỹ không hài lòng với "lập trường can thiệp" quân sự chống lại cuộc khủng hoảng ở Venezuela của John Bolton, cố vấn của ông Donald Trump về an ninh quốc gia, theo báo The Washington Post.
co van bolton muon keo ong trump vao cuoc chien o venezuela
John Bolton, cố vấn tổng thống về an ninh quốc gia

Chiến lược của Hoa Kỳ về Venezuela, được soạn thảo bởi cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, John Bolton, đang gây ngờ vực cho ông chủ Nhà Trắng, báo The Washington Post dẫn nguồn tin từ Phủ tổng thống Mỹ cho biết ngày 9/5.

Theo nguồn tin, sau thất bại trong nỗ lực lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro của phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn, ông Trump đã phàn nàn về việc vị cố vấn Bolton từng nói đến khả năng "dễ dàng thay thế nhà lãnh đạo Maduro bằng một nhân vật đối lập trẻ tuổi".

Tổng thống Trump cũng không hài lòng với "lập trường can thiệp quân sự" của vị cố vấn, điều này đi ngược lại với tuyên bố của chính ông rằng Hoa Kỳ không nên can thiệp vào các vấn đề của các quốc gia khác.

Gần đây, báo The Washington Post cho biết, người đứng đầu Nhà Trắng đã nói với các trợ lý của mình với giọng nghiêm túc rằng ông Bolton muốn "kéo ông vào một cuộc chiến" ở Venezuela.

Tuy nhiên, bất chấp việc ông Trump không hài lòng với cách làm của ông John Bolton, vị cố vấn này vẫn tiếp tục được tín nhiệm và lãnh đạo Mỹ yêu cầu ông tiếp tục chú ý đặc biệt đến tình hình ở Venezuela, tờ The Washington Post kết luận.

Nh.Thạch (Theo AFP)

co van bolton muon keo ong trump vao cuoc chien o venezuelaJuan Guaido nói với AFP: "Một số người đã không giữ lời" trong cuộc nổi dậy quân sự bất thành
co van bolton muon keo ong trump vao cuoc chien o venezuelaVenezuela kêu gọi Nga và Trung Quốc giúp né các lệnh trừng phạt của Mỹ
co van bolton muon keo ong trump vao cuoc chien o venezuelaVenezuela “tố” CIA đứng sau đảo chính, dọa sẵn sàng đáp trả quân sự
co van bolton muon keo ong trump vao cuoc chien o venezuelaNga không bao giờ bỏ rơi bạn bè, đối tác

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc