Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu

20:19 | 07/09/2023

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 7/9, Ban tổ chức Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2023 đã tổ chức talkshow giới thiệu về chuyến đi liên kết quốc tế tham quan Triển lãm ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc tại Thâm Quyến.

Tại talkshow, ông Phan Văn Vinh - Giám đốc truyền thông tiếp thị RX tradex Việt Nam cho biết Triển lãm ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc tại Thâm Quyến được tổ chức bởi chính quyền thành phố Thâm Quyến và Reed Exhibitions China. Triển lãm nhằm khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và nó được tổ chức thường niên trong suốt 14 năm qua. Triển lãm đã khẳng định được tính chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị ô tô, áp dụng công nghệ tiên tiến để sản xuất ô tô thông minh. Triển lãm cũng đã tạo dựng được thương hiệu cũng như có sức ảnh hưởng to lớn trong lĩnh vực này trên quy mô toàn cầu.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu thông qua Triển lãm ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc tại Thâm Quyến.

Triển lãm ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc tại Thâm Quyến sẽ được diễn ra vào tháng 10/2023. Triển lãm tập trung vào các công nghệ và giải pháp cho phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV), phương tiện kết nối thông minh (ICV), cũng như kỹ thuật ô tô. Triển lãm sẽ trưng bày các sản phẩm như: linh kiện, phụ tùng ngành công nghiệp ô tô, đèn xe, điện tử tiện nghi, thiết bị giao tiếp giữa người điều hành và máy móc, hệ thống kết nối điện tử, kỹ thuật số thông minh…

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu
Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận các công nghệ ô tô mới nhất tại triển lãm. (Ảnh minh họa: homeytourist).

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có nhiều hoạt động như hội nghị thượng đỉnh và trình diễn trực tiếp các sản phẩm, công nghệ ứng dụng với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu; mang đến nhiều cơ hội tìm nguồn cung ứng, mua bán, trao đổi kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp có cơ hội khám phá các ứng dụng mới, tăng tốc quá trình nâng cấp tự động hóa thông minh trong sản xuất ô tô, tối ưu hóa chuỗi cung ứng và xây dựng các sản phẩm NEV và ICV có tính cạnh tranh cao trong thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu
Các doanh nghiệp quan tâm có thể quét mã QR để đăng ký tham gia triển lãm và hưởng những ưu đãi của Ban tổ chức.

Ông Phan Văn Vinh cho biết, việc RX tradex Việt Nam liên kết với Triển lãm ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc tại Thâm Quyến nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam tham dự Triển lãm để có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác, cũng như trao đổi, học tập kinh nghiệm. “Năm 2022, Trung Quốc sản xuất được hơn 27 triệu chiếc xe ô tô và bán ra thị trường hơn 26 triệu chiếc, số lượng xe năng lượng mới đạt hơn 7 triệu chiếc thì đã bán ra thị trường hơn 6 triệu chiếc. Điều này cho thấy xe ô tô của Trung Quốc đang rất được ưa chuộng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất cũng như thị trường ô tô toàn cầu” - ông Phan Văn Vinh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Phan Văn Vinh, các doanh nghiệp muốn tham gia Triển lãm ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc tại Thâm Quyến có thể đăng ký với RX tradex Việt Nam. Doanh nghiệp tham gia sẽ được hỗ trợ 100% chi phí đi lại, khách sạn. Đặc biệt, Ban tổ chức triển lãm đánh giá cao tiềm năng phát triển cũng như thị trường Việt Nam nên đã dành riêng một ngày (Viet Nam Day) để doanh nghiệp Việt Nam có thể tham quan, trực tiếp tìm kiếm cơ hội tại triển lãm. Không những vậy, người tham gia triển lãm cùng RX tradex Việt Nam sẽ được tham quan nhà máy sản xuất ô tô tại Trung Quốc.

Quang Phú