Cô gái tố cáo 'cảnh sát nhổ nước bọt vào mặt' lên tiếng

10:27 | 09/04/2016

13,527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
T.A - chủ nhân của đoạn clip trên mạng xã hội cho biết đã nhiều lần bị viên cảnh sát khu vực kiểm tra tạm trú, tạm vắng của hai chị em cô.

Ngày 8/4, trên mạng xã hội facebook lan truyền một clip dài 3 phút 9 giây, ghi lại diễn biến cuộc cãi vã trong đêm giữa 2 cô gái và một người đàn ông mặc sắc phục cảnh sát đeo quân hàm Trung úy. Trong đoạn clip, cô gái liên tục nói rằng cán bộ Công an đã nhổ vào mặt mình.

Cảnh sát trong clip là Trung úy Nguyễn Văn Bắc, công tác tại Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trung úy Bắc trước đây công tác tại Công an tỉnh Lâm Đồng và được điều chuyển ra Hà Nội từ năm 2015 và được nhận nhiệm nhiệm vụ công tác tại Công an phường Trung Liệt từ tháng 1/2016.

Trước sự việc này, chiều 8/4, Trưởng Công an quận Đống Đa Võ Hồng Phương đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Công an phường Trung Liệt để làm rõ thông tin nhổ nước bọt vào mặt dân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cô gái trong clip là T.A, (24 tuổi, quê ở Vĩnh Phúc, hiện đang ở tòa nhà Hà Thành Plaza (phố Thái Thịnh, Hà Nội). T.A cho biết sau khi đăng tải clip lên mạng xã hội, cô đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, của rất nhiều các phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí.

Có người đề nghị cô hợp tác làm rõ vụ việc nhưng cũng có người đã đề nghị cô hạ đoạn clip trên mạng xuống.

Tuy nhiên, T.A cho biết kiên quyết không gỡ clip trên mạng xã hội xuống. Nếu cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc, T.A sẵn sàng tuân thủ chấp hành mọi quy định.

“Tôi sẵn sàng đi đến tận cùng vụ việc vì những gì tôi phản ánh là sự thật” - T.A nói.

co gai dang clip to cong an nho vao mat dan noi gi
Tòa nhà nơi hai chị em T. A thuê căn hộ

Trong tâm trạng bức xúc, T.A cho biết, đây không phải lần đầu tiên cô bị viên Cảnh sát khu vực đến gõ cửa kiểm tra hành chính.

“Tôi và em gái thuê nhà ở đây khoảng nửa năm. Từ lúc thuê nhà ở đây, Trung úy Bắc – cán bộ Công an phường Trung Liệt phụ trách khu vực đã nhiều lần đến kiểm tra tạm trú tạm vắng của chị em tôi” – T.A nói.

Thời gian đầu, hai cô gái chấp hành rất nghiêm túc nhưng có một lần cán bộ Công an này đến kiểm tra thì T.A đi vắng nên cả hai nói chuyện qua điện thoại và nảy sinh mâu thuẫn.

“Trước Tết, anh này đã gọi 2 chị em tôi lên phường đòi phạt 400 nghìn đăng ký tạm trú tạm vắng muộn” – T.A cho biết.

Về sự việc xảy ra đêm 7/4, T.A cho biết, vị Cảnh sát khu vực đến bấm chuông vào lúc rất muộn, khi cô chuẩn bị đi ngủ. Khi ra mở cửa, cô thấy một Cảnh sát khu vực và một người đàn ông mặc bộ đồ dân quân tự vệ, tay cầm dùi cui cao su.

Vì đã quen với việc bị kiểm tra vào ban đêm nên T.A đã bật sẵn chức năng quay phim trên máy điện thoại để ghi lại toàn bộ cuộc đối thoại. Sau đó, cô đăng clip lên mạng xã hội facebook.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip thể hiện rõ cuộc đối thoại giữa T.A với viên Cảnh sát khu vực. Khi vị cảnh sát yêu cầu chủ nhà mở cửa khám nhà, cô gái đứng sau cửa sắt nói với ra: “Anh phải nói lí do gì thì em mới mở. Anh không có giấy tờ khám nhà mà lại yêu cầu khám nhà em. Anh không có quyền gì để vào nhà em cả”.

Nghe chủ nhà nói, người đàn ông mặc sắc phục Cảnh sát đáp: “Tôi không khám nhà mà kiểm tra tạm trú. Tôi nghi vấn ở đây có đối tượng truy nã, đề nghị cô mở cửa”.

Cô gái lớn giọng cho rằng, đêm hôm yêu cầu đến kiểm tra nhà, nghi ngờ gia chủ chứa chấp đối tượng truy nã là không thuyết phục. Anh là Công an, anh phải nói làm sao cho em hiểu.

Ngay khi cô gái dứt lời, người đàn ông mặc sắc phục Cảnh sát hăm dọa: “Mày bé cái mồm thôi con kia”. Khi hai bên đang lời qua tiếng lại, người đàn trong sắc phục cảnh sát bất ngờ đưa mặt sát vào cửa sắt nhà dân (nghi nhổ nước bọt vào mặt cô gái - PV).

Cô gái phản ứng: “Anh nhổ nước bọt chứ gì, anh nhổ nước bọt phải không anh Bắc. Tôi sẽ gửi cái này lên trên công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào. Anh là công an mà anh cư xử không khác gì ngoài chợ búa”.

Đúng lúc đó, một người đàn ông lớn tuổi mặc quần áo giống với đồng phục của lực lượng bảo vệ dân phố đến can ngăn người đàn ông mặc sắc phục Cảnh sát. Sau đó cả hai đi vào thang máy.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

co gai dang clip to cong an nho vao mat dan noi gi Đình chỉ công tác cảnh sát nhổ nước bọt vào mặt dân
co gai dang clip to cong an nho vao mat dan noi gi [VIDEO] Trung úy công an nhổ nước bọt vào mặt phụ nữ?

Xuân Hinh