Có bao nhiêu chuyên gia quân sự Nga đang thực sự có mặt ở Venezuela?

17:02 | 04/06/2019

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Số lượng các chuyên gia quân sự Nga làm việc tại Venezuela không thay đổi, nhưng bị giới truyền thông phương Tây khai vống cao hơn "hàng chục lần", Tập đoàn công nghiệp quân sự Nga, Rostec cho biết ngày 3/6. Rostec cũng giải thích công việc của các nhân viên của họ trên đất Venezuela.
co bao nhieu chuyen gia quan su nga dang thuc su co mat o venezuela
Một đoàn chuyên gia quân sự Nga tại Venezuela

Ngày 3/6, Rostec bác bỏ thông tin được công bố bởi tờ Wall Street Journal rằng Nga đã đột ngột giảm số lượng chuyên gia quân sự được triển khai tại Venezuela.

"Wall Street Journal đã đánh giá số lượng nhân viên của Rostec ở Venezuela cao hơn chục lần so với thực tế. Thành phần đại diện của chúng tôi ở đất nước này đã không thay đổi trong nhiều năm qua", bộ phận báo chí của Rostec nói với Sputnik.

"Đối với các chuyên gia kỹ thuật, thỉnh thoảng họ đến Venezuela để sửa chữa và bảo trì các thiết bị đã được Nga chuyển giao cho Venezuela trước đó. Ví dụ, chúng tôi vừa hoàn thành công việc bảo trì rất nhiều máy bay đã bán cho Venezuela”, đại diện của Rostec cho biết thêm.

Bình luận về thông tin đăng trên tờ báo Mỹ Wall Street Journal, Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemski cũng bác bỏ cái gọi là “triệu hồi các chuyên gia quân sự Nga từ Venezuela”.

"Đây là một tin giả mạo, khác hoàn toàn với thực tế", ông Zaemski nói.

Trong một bài báo được xuất bản ngày 2/6, tờ Wall Street Journal nói rằng trong những tháng gần đây, số lượng chuyên gia quân sự của Rostec tại Venezuela giảm từ 1.000 xuống còn vài chục.

Nh.Thạch (Theo RT)

co bao nhieu chuyen gia quan su nga dang thuc su co mat o venezuelaNga nói về khả năng giải quyết khủng hoảng Venezuela bằng biện pháp quân sự
co bao nhieu chuyen gia quan su nga dang thuc su co mat o venezuelaVenezuela thông báo kế hoạch phục hồi ngành lọc dầu
co bao nhieu chuyen gia quan su nga dang thuc su co mat o venezuelaTrung Quốc vẫn mua dầu của Iran và Venezuela bất chấp trừng phạt
co bao nhieu chuyen gia quan su nga dang thuc su co mat o venezuelaCố vấn Bolton muốn "kéo ông Trump vào cuộc chiến" ở Venezuela?
co bao nhieu chuyen gia quan su nga dang thuc su co mat o venezuelaNga không bao giờ bỏ rơi bạn bè, đối tác

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc