CIP khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi thứ hai tại Châu Á

10:46 | 10/09/2024

65 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tháng 9/2024, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) vừa chính thức khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi Zhong Neng với tổng công suất 300MW. Dự án được triển khai bởi liên doanh giữa Tập đoàn CIP (Đan Mạch) và CSC một doanh nghiệp nhà nước của Đài Loan đồng thời là nhà sản xuất thép lớn nhất của Đài Loan.
CIP khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi thứ hai tại Châu Á
Lễ khánh thành Dự án Điện gió ngoài khơi Zhong Neng.

Dự án Zhong Neng nằm cách bờ biển huyện Changhua của Đài Loan 17 km, bao gồm 31 tuabin, trong đó các tuabin đầu tiên được lắp đặt vào tháng 5/2024. Dự án dự kiến hoàn thiện kết nối lưới điện vào cuối năm nay. Khi hoạt động hết công suất, dự án Zhong Neng sẽ cung cấp năng lượng sạch cho khoảng 300.000 hộ gia đình và hỗ trợ giảm lượng phát thải carbon khoảng 550.000 tấn mỗi năm.

Zhong Neng là trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên của Đài Loan hoàn thành trước thời hạn và đáp ứng các yêu cầu nội địa hóa cao nhất trong lịch sử ngành điện gió ngoài khơi của Đài Loan. Đây cũng là trang trại điện gió ngoài khơi thứ hai của Tập đoàn CIP được hoàn thành tại Đài Loan trong năm 2024, sau khi dự án Changfang-Xidao công suất 600MW đã được khánh thành vào tháng 5/2024 vừa qua.

CIP khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi thứ hai tại Châu Á
Dự án Điện gió ngoài khơi Zhong Neng do CIP phát triển tại Đài Loan công suất 300MW.

Ông Thomas Wibe Poulsen, Thành viên HĐQT Tập đoàn CIP chia sẻ: “Việc hoàn thành trang trại điện gió ngoài khơi thứ hai của CIP tại Đài Loan một lần nữa chứng minh năng lực của CIP trong việc phối hợp với các đối tác tại nước sở tại nhằm xây dựng dự án năng lượng tái tạo với các hạng mục được sản xuất tại địa phương, đồng thời cung cấp năng lượng với giá cả phải chăng. Có được thành công này là nhờ sự nỗ lực của các đối tác, chuỗi cung ứng của Đài Loan cũng như nhóm phát triển và xây dựng dự án Zhong Neng chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm”.

Tại Việt Nam, CIP gia nhập thị trường từ đầu năm 2019 và hiện đang tham gia phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn với tổng công suất 3,5GW tại ngoài khơi tỉnh Bình Thuận và một số dự án điện gió ngoài khơi đang trong giai đoạn phát triển ban đầu khác có tổng công suất trên 10GW. Vào tháng 3/2024, CIP đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) được thành lập vào năm 2012, hiện là nhà đầu tư tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo lớn nhất trên thế giới, đồng thời là một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới. Cụ thể, CIP đầu tư phát triển các dự án điện gió ngoài khơi, điện gió trên bờ, điện mặt trời, điện sinh khối, điện rác, truyền tải và phân phối nguồn điện, nguồn điện dự trữ, điện tích năng, điện nhiên liệu sinh học tiên tiến và công nghệ chuyển đổi điện năng thành các nguồn nhiên liệu khác – “Power-to-X” (Amoniac, Hydro xanh...).

CIP hiện đang quản lý 12 quỹ đầu tư vào năng lượng tái tạo với tổng vốn huy động khoảng 30 tỷ USD. CIP đã đầu tư và phát triển danh mục dự án năng lượng tái tạo dẫn đầu thị trường với tổng công suất khoảng 120GW tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, gần một nửa danh mục dự án cho CIP phát triển (tương ứng khoảng 60GW) là điện gió ngoài khơi.

N.H

Hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt NamHợp tác phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam
CIP ký hợp đồng với Liên danh PTSC M&C và Semco Maritime về cung cấp trạm biến áp điện gió ngoài khơiCIP ký hợp đồng với Liên danh PTSC M&C và Semco Maritime về cung cấp trạm biến áp điện gió ngoài khơi
Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên của Mỹ do CIP phát triển bắt đầu phát điệnTrang trại điện gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên của Mỹ do CIP phát triển bắt đầu phát điện
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành điện gió ngoài khơiCơ hội nghề nghiệp trong ngành điện gió ngoài khơi
CIP khánh thành dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Châu Á Thái Bình DươngCIP khánh thành dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Châu Á Thái Bình Dương

  • vietinbank
  • bao-hiem-pjico
  • rot-von-duong-dai-agri
  • vpbank