Chuyện “yêu sách” của sao Việt

08:02 | 25/08/2019

2,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc nghệ sĩ đưa ra những “yêu sách” riêng cho các show không còn là chuyện hiếm ở showbiz. Tuy nhiên “yêu sách” thế nào cho đúng mực vẫn là câu chuyện mang đến nhiều tranh cãi, khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Vừa qua, câu chuyện ồn ào giữa “hiện tượng âm nhạc” Jack cùng ca sĩ trẻ Quân A.P liên quan đến những “yêu sách” tham gia game show khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Cụ thể, khi được mời ghi hình trong chương trình “Giọng ải giọng ai”, Jack đã yêu cầu ban tổ chức thay đổi khách mời Quân A.P vì không muốn ngồi cạnh với lý do “sợ làm xấu hình ảnh”. Song, ban tổ chức đã không đáp ứng yêu cầu, đến cuối ngày ghi hình, Jack đã đột ngột hủy show khiến cả ê-kíp làm chương trình hụt hẫng.

Sự việc này được lan truyền trên mạng xã hội. Quản lý của Quân A.P còn tố Jack mới nổi nhưng lại chảnh chọe. Sau đó, nhiều câu chuyện về hậu trường của Jack liên tiếp bị “bóc phốt” khiến nhiều khán giả ngán ngẩm về thái độ không đúng mực của anh.

Còn nhớ 2 năm trước, ca sĩ Minh Hằng từng lên báo chia sẻ về việc mình bị chèn ép buộc phải rời khỏi ghế nóng “The Face” và cô đã chỉ đích danh người đẩy cô đi chính là ca sĩ đàn chị Hồ Ngọc Hà. Thời điểm đó, “The Face” là một chương trình có sức hút, được nhiều khán giả theo dõi, nên thông tin Minh Hằng nói ra khiến ai cũng bị sốc. Rất nhiều bình luận cho rằng, Hồ Ngọc Hà từng làm giám khảo mùa 1, nên việc cô đưa ra những “yêu sách” đã làm khó cả chương trình lẫn khách mời tham gia.

chuyen yeu sach cua sao viet
Hồ Ngọc Hà - Minh Hằng từng bất hòa vì vụ “chèn ép” ở “The Face”

Từ câu chuyện này, Hồ Ngọc Hà liên tiếp bị fan của Minh Hằng cùng nhiều khán giả công kích vì thái độ “bề trên” và chèn ép đàn em. Tuy nhiên, trước mọi sóng gió của dư luận, Hồ Ngọc Hà đều im lặng và không đưa ra lời giải thích. Chỉ đến khi câu chuyện của hai ca sĩ trẻ Jack và Quân A.P liên quan đến “yêu sách” trong chương trình, Hồ Ngọc Hà mới lần đầu tiên nhắc lại câu chuyện cô chèn ép Minh Hằng.

Lý do cô không nhận lời tham gia “The Face” mùa 2 vì đã bỏ nhiều công sức, thời gian cho mùa 1. Chính vì thế, Hồ Ngọc Hà đưa ra hai điều kiện cho nhà sản xuất là sẽ làm lại với ban giám khảo cũ để đưa ra tình tiết mới hoặc cô sẽ làm khách mời để những gương mặt mới được đảm nhận vị trí huấn luyện viên. Ngoài ra, Hồ Ngọc Hà cũng khẳng định cô không chèn ép người mới mà thoải mái làm việc với các bạn trẻ như Lan Khuê, Phạm Hương hay Rapper Suboi và cô kết luận mình không làm gì sai, không phải sợ.

Không riêng Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Mỹ Tâm được cho là bình dị nhất ở showbiz cũng vướng phải lùm xùm về việc đưa ra “yêu sách” khó khăn với ban tổ chức. Theo đó, MC Kỳ Duyên từng viết trên mạng xã hội ám chỉ Mỹ Tâm là “ngôi sao” khi đòi hỏi ở riêng, có xe hơi riêng khi đi lưu diễn ở nước ngoài, không hòa đồng với những nghệ sĩ khác…

Ngoài ra, Mỹ Tâm cũng từng gây tranh cãi khi nhất quyết không vào ghi hình “The Voice” nếu như ban tổ chức không sắp xếp chỗ ngồi cho fan của mình phù hợp. Nhiều bình luận cho rằng, Mỹ Tâm quá cao ngạo mà không nghĩ tới việc ảnh hưởng tới chương trình đang phát sóng.

Câu chuyện “yêu sách” gây tranh cãi không chỉ đến từ những đòi hỏi lớn mà nó còn xuất phát từ những điều tưởng chừng rất bình thường, như chuyện vị trí xuất hiện của nghệ sĩ trên poster. Mặc dù không có quy định sắp xếp như thế nào nhưng việc “sao lớn” có hình ảnh to hơn, được đặt ở vị trí trung tâm hay cao hơn luôn được xem là “luật ngầm” trong giới nghệ sĩ. Từ câu chuyện tế nhị đó, đã không ít ca sĩ như Bích Phương, Mỹ Tâm bỏ show, còn các ca sĩ gạo cội như Phương Thanh, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng… cũng lên tiếng vì vị trí của mình trên poster mờ nhạt, sắp xếp không phù hợp.

Đó là chưa kể những “yêu sách” kiểu: “Có tôi thì không có anh A hoặc ngược lại” của các sao Việt khi không muốn diễn chung với một đồng nghiệp đang bất hòa nào đó, vốn được xem là “nhiều như cơm bữa”.

Công bằng mà nói, những đòi hỏi hay thậm chí là “yêu sách” về nghệ thuật của nghệ sĩ với ban tổ chức chương trình nào đó là điều cần thiết và có thể chấp nhận để sự hợp tác của đôi bên được tốt hơn, tạo ra một chương trình hay hơn. Song, đối với những “yêu sách” ngoài nghệ thuật, vì lý do cá nhân, khó chấp nhận. Bởi thực tế, có những sao Việt đòi hỏi thái quá, thậm chí trịch thượng vì “bệnh ngôi sao”.

Một sự hợp tác tốt, một chương trình tốt không bao giờ đến từ người thiếu thiện chí, dẫu đó là một ngôi sao!

Minh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.