Chuyện về "cánh tay phải" của Tổng thống Donald Trump

13:31 | 06/11/2020

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ivanka Trump chính là “vũ khí” lợi hại của cha mình - ông Donald Trump để nhắm vào các cử tri nữ ở ngoại ô khi cô có khả năng thu hút nhóm nữ cử tri này.

Ivanka Trump, sinh năm 1981, là con gái thứ hai của Tổng thống Donald Trump với người vợ đầu tiên Ivana Marie Trump. Tính đến thời điểm hiện tại, Ivanka là người thành công nhất trong số 5 người con của ông Trump.

Hiểu được giá trị của đồng tiền ngay từ nhỏ

Từ khi còn bé, Ivanka đã được thừa hưởng khả năng kinh doanh và tầm nhìn mang tính tương lai từ cha. Vì thế, cô sớm được người cha tỷ phú lựa chọn sẽ là người kế tục sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Ivanka Trump được coi là tương lai chính trị của nhà Trump.
Ivanka Trump được coi là tương lai chính trị của nhà Trump.

Tốt nghiệp trung học, cô theo học Khoa Kinh doanh tại Đại học Pennsylvania và tốt nghiệp xuất sắc ngành kinh tế. Ivanka cũng thành thạo ba thứ tiếng là Anh, Pháp và Czech. Rời trường học, Ivanka không về làm việc tại công ty của cha mà chọn cách phát triển con đường kinh doanh riêng. Cô đã cho ra mắt thương hiệu thời trang với nhiều dòng sản phẩm từ quần áo, giày dép cho tới phụ kiện xa xỉ được bày bán tại các công ty bán lẻ lớn như Nordstrom, Bloomingdale’s và Zappos

Tham gia vào giới người mẫu từ năm 14 tuổi, cô trở thành người mẫu đắt giá và góp mặt trong danh sách 100 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới của tạp chí Maxim năm 2007.

Dù được đánh giá là người thành công, sinh ra trong nhung lụa, nhưng Ivanka cho biết, từ nhỏ cô không phải muốn gì được nấy hay thích gì tiêu nấy. Tổng thống Donald Trump dạy con, muốn tiêu tiền trước hết phải biết tự kiếm tiền. Chính vì thế, từ nhỏ cô đã hiểu được giá trị của đồng tiền, học cách kiếm tiền thay vì lệ thuộc vào nó.

Là tiểu thư con nhà giàu nhưng Ivanka chỉ được bố mẹ cung cấp tiền học phí, còn lại tất cả các khoản khác, kể cả tiền điện thoại cô đều phải tự chi trả.

Không chỉ dạy con tự lập, ông Trump còn dạy con phải biết kính trên nhường dưới. Ivanka chia sẻ: "Đó là điều cha tôi rất quan tâm. Chúng tôi không bao giờ được lớn tiếng với cha mẹ mình, thậm chí là nói to một chút cũng không được".

Ivanka Trump được xem là “vũ khí” lợi hại của Tổng thống Donald Trump Ảnh: Mega
Ivanka Trump được xem là “vũ khí” lợi hại của Tổng thống Donald Trump.

Ngoài ra, ông Donald Trump cũng áp dụng triệt để nguyên tắc "3 không" với các con, bao gồm: Không uống rượu, không hút thuốc và không xăm mình. Người vi phạm những điều này sẽ bị cắt quyền thừa kế. Bản thân ông cũng làm gương cho các con bằng cách không bao giờ uống rượu, hút thuốc.

Ông Trump cũng từng thừa nhận, việc nuôi dạy những đứa trẻ trong một căn "penthouse" cũng thật khó khăn. "Nhưng tôi đã có những đứa con tuyệt vời. Bọn trẻ đã làm rất tốt. Con gái Ivanka mỗi khi nghe tôi nhắc nhở những điều quen thuộc lại nói: "Cha không cần phải nhắc nữa, chúng con nhớ mà. Tôi chưa bao giờ phải xấu hổ về chúng", ông Trump nói.

“vũ khí” lợi hại của Tổng thống Donald Trump

Vào thời điểm ông Donald Trump vừa đắc cử tổng thống vào năm 2016, Ivanka Trump, con gái cả của tổng thống Mỹ, được biết đến với vai trò chủ yếu là người mẫu, doanh nhân. Cô đã ở bên cạnh cha trong nhiều thập kỷ để học hỏi kinh doanh bất động sản và giữ vai trò điều hành tại Trump Organization. Đệ nhất tiểu thư Nhà Trắng còn theo đuổi các dự án kinh doanh riêng như thành lập thương hiệu thời trang mang tên The Ivanka Trump Collection.

Từ năm 2017, Ivanka đã nhường quyền điều hành hãng thời trang và tập đoàn Trump Organization cho các anh em trai của cô để tập trung tham gia vào các hoạt động chính trị nhiều hơn. Trong suốt 4 năm qua, từ một doanh nhân được chọn làm "gương mặt đại diện" trong chiến dịch tranh cử của cha, Ivanka dần trở thành cố vấn, cánh tay đắc lực của ông Trump tại Nhà Trắng, tháp tùng cha trong hầu hết sự kiện, hội nghị quan trọng.

Hai vợ chồng Ivanka trở thành những cố vấn cấp cao trong bộ máy của ông Trump
Hai vợ chồng Ivanka trở thành những cố vấn cấp cao trong bộ máy của ông Trump

Theo lời kể của Gates, việc Trump đề xuất cô con gái 34 tuổi, một giám đốc bất động sản và thời trang, người chưa từng tham gia chính trị, trở thành phó tổng thống không chỉ là nói đùa. Ông đã liên tục đề cập ý tưởng này suốt nhiều tuần sau đó, cố gắng thuyết phục các nhân viên của chiến dịch tranh cử rằng Ivanka sẽ nhận được ủng hộ của đảng Cộng hòa.

Trump thậm chí còn coi trọng ý tưởng để con gái trở thành phó tổng thống của ông hơn các đề xuất khác, bao gồm cả lựa chọn cuối cùng của ông là Mike Pence, khi đó là thống đốc Indiana.

Gates cho biết chính Ivanka là người kết thúc chuyện này, khi cô tới gặp Trump để nói với ông "đây không phải ý tưởng tốt". Trump cuối cùng đã cân nhắc và tuyên bố chọn Pence.

Ivanka là người đứng phía sau chiến thắng của cha mình khi trở thành trợ lý của ông Trump vào năm 2017, đồng thời trấn an người dân sau những phát biểu gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.

Điển hình như khi ông Trump bị cho là phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ, Ivanka đã nhẹ nhàng lên tiếng thanh minh cho cha mình. "Cha tôi tin tưởng 100% vào bình đẳng giới. Ông ấy tin rằng, phụ nữ có thể làm bất cứ công việc nào đàn ông đã làm. Cuộc sống của tôi chứng minh điều đó… Nếu không, tôi đã không ở vị trí như ngày hôm nay", Ivanka nói.

Đặc biệt, trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, Ivanka tiếp tục là cánh tay đắc lực. Cô đã kêu gọi được 35 triệu USD, phá vỡ kỷ lục gây quỹ của cựu Tổng thống Barack Obama trước đó.

Nhiều ý kiến cho rằng, Ivanka Trump chính là “vũ khí” lợi hại của ông Donald Trump để nhắm vào các cử tri nữ ở ngoại ô khi cô có khả năng thu hút nhóm nữ cử tri này - những người đã bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016 nhưng đang bị lung lay quan điểm.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử khó giúp ông Trump đảo ngược tình thếCuộc chiến pháp lý hậu bầu cử khó giúp ông Trump đảo ngược tình thế
“Ông Trump tính tái tranh cử năm 2024” khi cửa vào Nhà Trắng hẹp dần“Ông Trump tính tái tranh cử năm 2024” khi cửa vào Nhà Trắng hẹp dần
Bang chiến địa Georgia sắp công bố kết quả bầu cửBang chiến địa Georgia sắp công bố kết quả bầu cử