Chuyện quái gở về tiêm thuốc sinh con trai

09:02 | 15/05/2012

5,233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngàn đời nay, đã không biết bao người dở khóc dở cười, lên rừng xuống biển để tìm cho ra thứ thuốc uống vào để sinh quý tử nối dõi tông đường. Thôi thì đủ cả, từ thuốc nam thuốc bắc, rượu đen rượu đỏ đến cả những trò lừa bịp quái gở nhất chỉ hòng sinh được con trai. Thế nhưng, tất cả các “món” cổ kim ấy chỉ là quá bình thường so với việc có ông Nguyễn Đình Cang ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu Chương Mỹ, Hà Nội tuyên bố tiêm thuốc Tây y chuyển gien để sinh con trai, thành công đến... 99%.

Nhiều người nghe đồn thổi đã tìm đến ông Cang để tiêm thứ thuốc bí truyền đó vào người. Tiêm xong rồi ngồi lo lắng bởi họ chưa bao giờ được biết thuốc đó là thuốc gì, nguồn gốc ở đâu.

Phương thuốc “bí mật quốc gia”

Ông Cang nổi tiếng nhưng không rầm rộ, sốt xình xịch nhưng âm ỉ, không ai nói nhưng hỏi thì nhiều người biết. Các mẹ, các chị thèm con trai cứ rỉ tai nhau dòng tin về ông Cang và bí mật lặng lẽ kéo chồng tìm xuống nhờ ông tiêm thuốc quý. Tôi cũng có biết mấy người đã từng tiêm thuốc của ông Cang mà sinh được con trai. Chuyện của họ kể thực hư lẫn lộn, chẳng hiểu là vì tiêm thuốc hay ngẫu nhiên mà họ sinh được con theo ý muốn. Hỏi đến tác hại tiềm ẩn của phương thuốc bí mật này thì họ chỉ biết lắc đầu.

Ông Nguyễn Đình Cang - người tuyên bố tiêm thuốc là sẽ sinh con trai

Trong vai cặp vợ chồng muốn sinh con trai vào năm Rồng vàng, tôi cùng cô đồng nghiệp nữ đã lần địa chỉ để đến nhà ông Cang để tìm hiểu thực hư.

Dừng xe ở một quán nước đầu thôn Bài Trượng, chúng tôi hỏi thăm đường vào nhà “bác sĩ” Cang. Như đã quen với câu hỏi này, chị chủ quán vừa cầm chiếc nón quạt phành phạch vừa chỉ về phía cuối đường: “Cứ đi thẳng, đến cái cổng có nhà đang xây to tướng là tới. Sáng tới giờ cũng có vài người đến rồi đấy”. Tôi cảm ơn và bắt gặp một nụ cười xen lẫn ánh nhìn khó hiểu.

May thay, vì đến vào đúng giờ nghỉ trưa nên “bác sĩ” Cang không có khách. Ông đang nằm ngủ trên chiếc phản kê ở đầu nhà, trên người mặc một chiếc áo may ô nhàu nhĩ. Nhà ông đang ở chỉ là căn nhà cổ ba gian, cách bài trí đồ đạc cũng không có dấu hiệu nào cho thấy đây là nơi sinh sống của một bác sĩ Tây y.

Mời chúng tôi vào nhà, ông Cang nhanh chóng bắt đầu câu chuyện. Nghe chúng tôi trình bày nguyện vọng muốn sinh con trai, ông nhìn chúng tôi đầy thông cảm và khẳng định như đinh đóng cột: “Hơn 30 năm trong nghề, tôi đã tiêm thuốc điều chỉnh giới tính thành công cho hơn 1.000 trường hợp. Trong đó chỉ có 2 ca là muốn sinh con gái, còn hầu hết toàn là trai. Người trong thôn này sinh con đều đến nhờ tôi, người trong Nam ngoài Bắc có cả. Việt kiều từ Đức cũng về nhờ tôi”. Rồi ông thao thao nói không để chúng tôi xen vào lời nào.

Ông Cang năm nay 73 tuổi. Theo lời ông thì trước đây ông làm ở Viện Quân y 103. Chuyện ông Cang biết được phương thuốc bí truyền tương đối ly kỳ kiểu “Tôn Ngộ Không học được 72 phép thánh”. Tôi được nghe ông kể như sau: “Trong kháng chiến chống Mỹ, ông vào Nam chiến đấu. Một lần, ông được phân công canh giữ 4 tù binh là người Mỹ trong một căn hầm. Một ngày, vô tình ông nhặt được một cuốn sách của mấy gã tù binh này. Nhờ vốn tiếng Anh giỏi nên ông phát hiện ra, cuốn sách có nói đến bí quyết sinh con theo ý muốn”. Theo ông thì phương thức này đã được bí mật áp dụng rất lâu ở phương Tây rồi.

Việc tác động đến giới tính thai nhi đang góp phần chủ yếu làm mất cân bằng giới ở Việt Nam

Sau giải phóng miền Nam, ông giải ngũ về quê. Từ đó đến nay, ông sinh sống tại địa phương, kiếm sống bằng nghề chữa trị và băng bó vết thương, chữa các bệnh về sản khoa như hiếm muộn, vô sinh, sinh con theo ý muốn và đôi lúc còn… đỡ đẻ. Ông Cang có tất cả 3 người con, 2 trai và 1 gái. Ông nói đó là “mô hình chuẩn bây giờ”. Ông cho biết, giới tính của các con ông là do ông tác động bằng phương thuốc đã học được trước đây. Sau khi thử nghiệm, nhận thấy tác dụng đặc biệt của thuốc nên mới đem ra chữa bệnh cho mọi người. Các con dâu, con rể của ông cũng đều được tiêm thuốc của ông để có 2 trai, 1 gái.

Rồi ông kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện hy hữu của những đôi vợ chồng mà ông đã giúp đỡ thành công. Có đôi vợ chồng đứng tuổi mà không có con trai. Gia đình nhà chồng bắt ông chồng lấy vợ hai. Người chồng đành đến cầu cứu ông và đã thành công. Điều may mắn là khi vừa sinh được cậu con trai nối dõi tông đường thì người vợ cũng mãn kinh… Cứ thế, câu chuyện của ông vắt từ chuyện này sang chuyện khác, không đầu không cuối. Chúng tôi đành phải ngắt lời ông để tìm hiểu về “kỹ thuật” chữa bệnh của vị bác sĩ này. Ông cho biết, muốn sinh con theo ý muốn phải tiêm tất cả 8 mũi và chỉ có tác dụng trong vòng 1 tháng. Với chồng thì tiêm thuốc để chuyển gien. Còn vợ thì tiêm thuốc để giữ thai với những trường hợp có tiền sử nạo hút hay sảy thai. “Giữ thai chứ không phải dưỡng thai đâu nhé” – ông nhấn mạnh.

Quy trình tiêm như sau: Đầu tiên tiêm 2 mũi, sau khi thử que thử trứng thấy 2 vạch thì hai vợ chồng “hành sự”, đến khi thụ thai thì tiêm tiếp 2 mũi nữa. Tiếp tục tiêm cho đến khi đủ 8 mũi thì thôi. Theo ông thì xác suất thành công là 99% và thường phải thực hiện nhiều lần mới thành công. Là bởi, không phải lần “hành sự” nào cũng có thể thụ thai. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe… nhưng thường ít nhất phải 3, 4 tháng (tức 3, 4 vòng tiêm) như thế mới có kết quả như ý muốn. Như trường hợp cá biệt của đôi vợ chồng già nói trên phải tới… 7 vòng mới thành công. Giá của một vòng tiêm thuốc là 4,6 triệu đồng cho cả hai vợ chồng. Nếu chỉ tiêm cho chồng thì là 3 triệu đồng, tính sơ sơ cũng đã thấy với mong muốn có được quý tử, nhiều người đã phải trả cho ông Cang số tiền không nhỏ.

Chúng tôi tỏ ý dè dặt và sợ rằng, khi tiêm thuốc vào người sẽ có nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Ông Cang tuyên bố: “Cậu nhìn các con tôi mà xem, đứa nào cũng học cao hiểu rộng, cậu nhìn tôi đây này, có thiếu chút sức khỏe nào đâu mà lo. Chúng tôi gặng hỏi tên loại thuốc này thì ông nói đây là loại thuốc… nhập khẩu từ Mỹ, tuy nhiên nó là “bí mật, không thể tiết lộ” và lảng sang chuyện khác.

Tiêm thuốc chuyển gien là không có cơ sở khoa học!

Rời nhà vị “bác sĩ” già với lời hứa sẽ về để suy nghĩ thêm, chúng tôi tới UBND xã Hoàng Diệu để tìm hiểu thêm thông tin. Cuộc gặp với ông Lê Tất Thảo, Phó chủ tịch UBND xã lại cho chúng tôi những thông tin hoàn toàn trái ngược với những lời của ông Cang. Vừa nghe chúng tôi hỏi về “bác sĩ” Cang, ông đính chính ngay rằng, ông Cang chỉ là y sĩ chứ không phải bác sĩ. Cũng theo lời ông Phó chủ tịch xã, ông Cang chỉ có hai người con ruột. Ngoài ra, còn có một người con nuôi nữa tên là Nguyễn Đình Dưỡng. Người con gái đầu là của bà vợ cả. Sau khi sinh được người con này thì không hiểu vì sao bà không có khả năng sinh nở nữa. Điều đặc biệt là chính bà đi chọn vợ hai cho chồng. Ông Cang có một con trai với người vợ này. Hiện nay, cả hai bà đều đang chung sống hòa thuận trong một mái nhà cùng ông Cang. Khi chúng tôi hỏi về khả năng chữa bệnh của ông Cang thì chính vị Phó chủ tịch xã cũng tỏ ra hoài nghi và cho rằng, có thể là do “may hơn khôn”. Ông cũng phủ nhận rằng, không hề có chuyện người trong thôn, trong xã đều đến nhờ ông Cang để sinh con theo ý muốn.

Ngôi nhà kiên cố mà người con trai ông Cang đang xây dựng ở thôn Bài Trượng

Khi chúng tôi hỏi về khả năng chữa bệnh của ông Cang thì chính vị Phó chủ tịch xã cũng tỏ ra hoài nghi và cho rằng, có thể là do “may hơn khôn”. Ông cũng phủ nhận rằng, không hề có chuyện người trong thôn, trong xã đều đến nhờ ông Cang để sinh con theo ý muốn.

Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. “Việc chuyển gien (từ X thành Y hay từ Y thành X) là hoàn toàn không có cơ sở khoa học và bịa đặt. Ngoài ra, việc tiêm các loại thuốc không rõ nguồn gốc và không được kiểm định vào cơ thể là rất độc hại, dễ gây đột biến gien và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả cha mẹ lẫn em bé sau này. Bởi vậy, bệnh nhân không nên tin vào những lời đồn thổi mà tiền mất, tật mang”.

Nhiều người dân trong thôn được hỏi về khả năng của “thần y” Nguyễn Đình Cang thì ai nấy đều lắc đầu bảo: “Làm gì có chuyện đó”. Theo những người này thì ông Cang thường hay chữa băng bó vết thương hay sơ cấp cứu cho mọi người, còn chuyện sinh con theo ý muốn thì có người bảo biết, có người bảo không. Tuy nhiên, những người bảo biết chuyện ông Cang có khả năng điều chỉnh sinh con theo ý muốn lại khẳng định rằng, chỉ thấy mọi người ở nơi khác kéo đến bảo như vậy, chứ thực tình ở quanh vùng rất hiếm người đến nhờ ông Cang “điều chỉnh” giới tính thai nhi.

Như vậy, lời đồn thổi và những câu chuyện từ chính miệng ông Cang kể có rất nhiều chi tiết đáng ngờ. Có người hiểu chuyện nói thẳng: Thực ra chẳng có chuyện điều chỉnh gì ở đây đâu. Thai nhi là trai hay gái vốn dĩ đã mang tỉ lệ 50/50. Những ca có tiêm cái gì đó chẳng may mà đẻ ra con gái thì cho rằng không hợp cơ địa hay muôn vàn lý do khác, nếu đẻ được con trai thật thì khỏi nói họ sẽ tin ông Cang tới cỡ nào. Tin đồn về ông Cang như “thần y” có thể xuất hiện từ những người đã từng may mắn sinh được con trai.

Để có lời giải thấu đáo hơn về khả năng điều chỉnh sinh con như ý muốn của ông Cang, chúng tôi đã liên hệ với Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, tế bào sau 2 quá trình phân bào giảm nhiễm và nguyên nhiễm sẽ tạo ra 2 kiểu nhiễm sắc thể (NST) đơn bội là 23X, 23Y và 1 kiểu NST đơn bội là 23X. Qua quá trình thụ tinh, sẽ xảy ra 2 khả năng: 23X +23X = 46XX thì bé sinh ra là nữ và 23X + 23Y = 46XY thì bé sinh ra là nam. Trên thực tế, gien là một đoạn ADN mang một chức năng nhất định trong quá trình truyền thông tin di truyền. Trên nhiễm sắc thể, một gien thường có một vị trí xác định và liên kết với các vùng điều hòa phiên mã và các vùng chức năng khác để bảo đảm và điều khiển hoạt động của gien. Mỗi gen có 600 – 1.500 cặp nucleotit.

Nói cách khác, cấu trúc của gien được sắp xếp theo một chuỗi xác định. Bởi vậy, việc chuyển gen (từ X thành Y hay từ Y thành X) là hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Nếu ai cho rằng họ tiêm thuốc gì đó mà chuyển được gien thì đó là câu chuyện hoàn toàn là bịa đặt. Ngoài ra, việc tiêm các loại thuốc không rõ nguồn gốc và không được kiểm định vào cơ thể là rất độc hại, dễ gây đột biến gien và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả cha mẹ lẫn em bé sau này. Bởi vậy, bệnh nhân không nên tin vào những lời đồn thổi mà tiền mất, tật mang.

Nguy hiểm tự “thúc trứng chín”

Hiện nay để thúc cho trứng rụng đúng ngày thụ thai, một số chị em thấy mình chậm có thai hoặc vòng kinh dài, không xác định được ngày rụng trứng đã tự mua thuốc "kích thích rụng trứng” (còn gọi là kích thích phóng noãn), tự tiêm hoặc tự uống để "thúc trứng chín”.

TS Lê Anh Tuấn – Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ cảnh báo: "Thuốc này chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, thời gian tiêm… tùy vào cấu trúc của từng buồng trứng và nang thứ cấp”. Đồng thời, sau khi uống thuốc phải thăm khám để phát hiện những biến chứng bất thường.

TS Tuấn cho biết: Đối tượng được kê tiêm thuốc kích thích rụng trứng phải là những người rối loạn chu kỳ rụng trứng, trứng rụng thưa thớt, trứng không "chín”. Không được kích thích quá 3 chu kỳ liên tục. Nếu đối tượng kích thích liên tục, hậu quả là sẽ có đa thai hoặc nang noãn bị phát hết, có nguy cơ gây vỡ, nguy hiểm đến tính mạng.

TS Tuấn dẫn trường hợp chị Lê Thị Việt Trinh (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) sinh 4 con cuối năm 2011. Chị Trinh sốt ruột mãi không có con nên đi khám phòng mạch tư, được bác sĩ tiêm thuốc kích thích trứng và đậu thai. Nhưng sau đó, chị không đi khám nên đến tháng thứ 3 phát hiện ra đậu 3 thai, tháng thứ 6 lại tá hỏa khi biết mình mang 4 thai. Đến lúc đó thì quá muộn để xử lý. Gia đình khó khăn nên hiện tại hai vợ chồng đang ôm 4 đứa con dở cười, dở khóc.

Theo TS Lê Anh Tuấn, việc tự ý dùng thuốc "kích trứng” sẽ khiến trứng rụng "từng chùm”, bà mẹ có nguy cơ mang đa thai. Việc mang đa thai rất dễ dẫn đến đẻ non, con bị tật nguyền, mà đáng sợ nhất là điếc, mù mắt, trí tuệ kém phát triển…

V.M.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc