Chuyện khó tin nhưng có thật (số 104): Kế hoạch trả thù của một đứa con bất hạnh (Kỳ 1)

09:36 | 25/04/2015

2,166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ nhỏ cho đến lớn, thú thực nghĩ đến ba, cháu chỉ có một lời thề độc trong lòng là sẽ trả thù ba cho mẹ. Cháu không biết phải trả thù ba như thế nào cả nhưng cháu chắc chắn với ý nghĩ sẽ gây tổn thương cho ba, để ba phải chịu nỗi đau như chính mẹ đã chịu nỗi đau mà ba gây ra cho mẹ.

Khởi nguồn câu chuyện mà cháu sắp kể ra đây bắt đầu từ một tuổi thơ không hạnh phúc của cháu. Hay nói chính xác hơn, bắt nguồn từ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc của ba mẹ cháu. Kính thưa các cô chú. Có ai đó ở trong cuộc có hoàn cảnh ba mẹ ly hôn nhau thì mới thấu hiểu được nỗi bất hạnh mà con cái chúng cháu phải gánh chịu. Có khi những bất hạnh đó còn ăn sâu, còn dai dẳng và ám ảnh hơn chính cả ba mẹ, những người trong cuộc là những đấng sinh thành của chúng cháu. Với họ, những vết thương lòng rồi có thể qua đi, nhanh hay chậm tùy vào cơ duyên, cơ hội và cách sống của từng người. Họ có thể bước tiếp và hạnh phúc ngay sau đó với cuộc sống mới, với người bạn đời, bạn tình mới. Nhưng những đứa trẻ, con cái họ thì mãi mãi sẽ sống trong một cuộc sống đổ vỡ không có cách gì hàn gắn lại được. Một sự đổ vỡ vô phương cứu chữa.

Cháu là một đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh đó. Suốt cả thời thơ ấu, cháu chỉ có một mơ ước duy nhất đó là ba cháu quay trở về với mẹ cháu để cả nhà sum họp như xưa.

Dịp Giáng sinh, những đứa trẻ khác gửi thư cho ông già Noel điều ước của mình với bao hồi hộp mong được ông già tặng quà nọ quà kia. Đứa thì thú cưng, đứa thì siêu nhân, có đứa mơ ước cả ipad, bộ sưu tập ôtô khủng. Còn cháu, bức thư gửi ông già Noel năm nào cũng chỉ có một nội dung, xin ông hãy đưa ba cháu trở về nhà với mẹ cháu. Cho đến khi cháu đủ lớn để hiểu không có ông già Noel nào có thể mang lại phép nhiệm màu cho tuổi thơ ngoại trừ chính ba mẹ chúng thì cháu không còn viết thư nữa nhưng trong tâm khảm vẫn nguyện cầu cho ba cháu trở về.

Kính thưa các cô các chú! Cháu không phải là đứa con đủ vị tha, đủ từ bi hỷ xả để yêu ba đến độ quên hết những tổn thương mà ba đã gây ra cho mẹ cháu. Những tổn thương đó ăn sâu vào trí não cháu, ăn sâu vào máu thịt cháu khiến cho cuộc sống của cháu chưa bao giờ vui vẻ, chưa bao giờ có lấy phút giây hạnh phúc đúng nghĩa. Nhưng vì yêu mẹ, vì thương mẹ, người đàn bà bị ba bỏ rơi, bị ba phụ bạc mà cháu đã chỉ có một điều ước ao ba cháu trở về. Cháu ước điều đó không phải vì cháu cần ba, yêu thương ba mà vì cháu thấy mẹ cháu cần ba cháu. Cháu thấy mẹ quá đau khổ và mất mát khi bị ba bỏ rơi. Cháu cũng vô tình đã để mẹ cháu biết được nỗi đau sâu kín của cháu khi năm nào cháu cũng viết điều ước trong thư để gửi ông già Noel.

Bức thư đấy ông già Noel chưa một lần đọc mà người duy nhất đọc nó chính là mẹ cháu. Lớn lên cháu mới hiểu mỗi lần lén cầm bức thư của con trai gửi ông già Noel, mẹ đã khóc rất nhiều vì đau khổ và bất lực, vì không thể nào mang lại điều ước cho đứa con trai duy nhất của mẹ. Mẹ cháu đã đau khổ biết bao nhiêu vì chưa có một Giáng sinh nào mẹ có thể lựa chọn để mua cho con trai được món quà mà con trai mong muốn, hay ao ước.

Thưa các cô chú! Mẹ con cháu đã song hành bên nhau trong một tình yêu chứa nỗi đau riêng câm lặng. Một nỗi đau xuất phát từ tình yêu thương, vì quá yêu thương nhau mà chỉ những ai trong cuộc mới thấu hiểu.

Từ nhỏ cho đến lớn, thú thực nghĩ đến ba, cháu chỉ có một lời thề độc trong lòng là sẽ trả thù ba cho mẹ. Cháu không biết phải trả thù ba như thế nào cả nhưng cháu chắc chắn với ý nghĩ sẽ gây tổn thương cho ba, để ba phải chịu nỗi đau như chính mẹ đã chịu nỗi đau mà ba gây ra cho mẹ.

Nung nấu một ý định trả thù, cháu đã không phút giây nào không nghĩ đến việc đó. Nhưng trả thù bằng cách nào, trả thù như thế nào thì cháu chưa nghĩ ra. Cho đến một ngày, trong một sự run rủi tình cờ của số phận, cháu đã gặp hai mẹ con người đàn bà của ba cháu. Người đã lấy đi hạnh phúc của cháu và mẹ cháu. Người đã cướp đoạt ba cháu từ mẹ cháu. Cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên ấy đã đưa cháu đến một kế hoạch trả thù hoàn hảo.

Vợ bé của ba cháu có một cô con gái riêng. Cô bé nhỏ hơn cháu ba tuổi. Rất tình cờ là cô bé đó lại học phổ thông chuyên ngay trong trường đại học cháu đang học. Cháu đã lên kế hoạch làm quen cô bé và bắt đầu kế hoạch trả thù bước thứ nhất. Không khó khăn gì để làm quen và lấy lòng một cô bé tuổi ô mai mới lớn và vô cùng trong sáng ngây thơ.

Cũng như bất kỳ thằng đàn ông mới lớn hèn hạ và đốn mạt nào trong những phi vụ trả thù tình cảm, cháu đã làm quen, bằng mọi giá; tán tỉnh và dẫn dụ cô bé vào chuyện yêu đương tình cảm trai gái. Cháu thì cũng chẳng lõi đời trong chuyện yêu đương gì đâu với vài mối tình thoáng qua tuổi học trò. Nhưng mối hận thù sâu sắc đã giúp cháu nghiên cứu kỹ lưỡng cách tìm hiểu tâm lý để hạ gục tình cảm một cô bé mới lớn. Học trò, có thiếu nữ nào không mơ mộng và lãng mạn. Cháu đã chiếm lĩnh tình cảm cô bé đó bằng những cuốn sách tuổi teen thích, những bản nhạc và hoa hồng với những món quà nhỏ bé ngây thơ, những lần rủ nhau đi uống nước, đi chơi hội hè.

Thế rồi, mới lớp 10 thôi, cô bé đã sa vào chuyện yêu đương tình cảm với cháu. Tất nhiên chuyện tình cảm của cháu và cô bé ấy phải ở trong vòng bí mật. Cô bé ngây thơ không hề biết người thanh niên mà cô ấy ngưỡng mộ và đem lòng thiếu nữ say mê đó là ai. Qua những lần đi chơi, những cuộc trò chuyện tâm sự của cô bé mà cháu biết hết, hiểu hết cuộc sống hiện tại của ba cháu với mẹ của cô bé ấy như thế nào.

Mỗi lần nghe chuyện, mỗi lần cảm thấy cô bé đang sống trong một gia đình dẫu không phải là ba đẻ nhưng cũng đủ yêu thương và đầm ấm với cô bé, đủ để xóa tan những ký ức buồn bã vì ba đẻ và mẹ cô bé bỏ nhau, làm cháu càng uất hận, thấy xót xa chua chát cho hoàn cảnh của mẹ con cháu. Lòng thù hận lại bùng phát như một con rắn độc len lỏi trườn sâu vào tim  vào óc cháu, cắn rứt cháu mỗi ngày một tí.

Biết ba có thêm em trai với mẹ cô bé, cháu đã nảy sinh ra kế hoạch trả thù thứ hai. Để lấy lòng tin đối với cậu bé em trai cùng mẹ khác ba với cô bé cháu đang yêu đương, cháu bảo cô bé chở cháu qua trường trung học cơ sở, nơi cậu bé học một vài lần để đưa đón cậu cùng đi chơi, cùng ăn kem. Cháu thường xuyên mua đồ chơi là siêu nhân để gửi cho cậu bé qua cô bé. Cháu cũng mua các món đồ chơi điện tử cho cậu bé. Mỗi lần ba anh em gặp nhau cháu lại hướng dẫn cậu bé chơi trò chơi điện tử.

Thâm hiểm hơn, dịp sinh nhật 13 tuổi của cậu bé, cháu còn giấu cô bé mua hẳn một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng để tặng cho cậu bé với mục đích dẫn dắt cậu vào con đường games thủ. Cháu vạch ra kế hoạch từng bước cho cậu bé nghiện chơi games mà không còn thiết tha học hành gì. Đương nhiên, một cậu bé chỉ mới 13 tuổi, để dụ dỗ vào con đường hư hỏng thật quá dễ. Cháu không cần phải hướng dẫn nhiều, không cần phải rủ rê nhiều. Chỉ cần vài chiêu nhỏ của những kẻ giỏi công nghệ và internet như cháu là đã có thể cuốn cậu ấy vào sự mê muội của các trò games trên mạng.

Từ đó, cháu dành thời gian nhiều hơn cho cậu em. Mục đích tấn công của cháu, đích ngắm kế hoạch trả thù cho mẹ cháu chính là cậu em; vì thế cháu tốn công sức, thậm chí cả tiền bạc và thời gian cho cậu em. Một thời gian dài, cháu vừa đi học, vừa đi làm quản lý thêm ở các tiệm nét. Thứ nhất là để thêm thu nhập cho kế hoạch trả thù như tình phí, và tiền mua quà cáp cho cậu em chơi games. Thỉnh thoảng trong những ngày nghỉ cậu bé vẫn tìm cách đòi chị chở qua tiệm nét nơi cháu làm việc để được chơi games với cháu. Ngoài ra, hầu như đêm nào cháu và hai chị em cũng liên lạc trên yahoo, chát, messenger, zalo, và vào rum chơi games.

Cái kế hoạch trả thù khốn nạn của cháu đã bước đầu thành công khi chiếm trọn được tình cảm ngây thơ của cô bé con riêng vợ của ba cháu và đồng thời cũng hạ gục luôn cậu bé con - kết quả tình yêu của ba cháu với người vợ bé. Khi đã câu nhử cho hai con mồi cắn câu rồi, cháu tha hồ sai khiến và quay con mồi của mình trong ma trận cháu bày ra. Tất nhiên việc cu em nghiện games cháu không thể để cho cô chị biết tác nhân đầu tiên là cháu. 

Mỗi lần ba anh em có thời gian gặp nhau chớp nhoáng ở cổng trường khi cùng cô chị đi đón cu em, trước mặt cô chị, cháu vẫn luôn cao giọng giảng giải bài học đạo đức cho cu em về tác hại của games và chỉ được phép chơi games giải trí chứ không được sa đà vào việc chơi games bằng thẻ. Cháu ra giọng đạo đức như thế trước mặt cô chị để làm cho cô chị hiểu rằng, thực tế nếu sau này gia đình hay cô chị có phát hiện ra cậu em quý tử là một tín đồ nghiện games thì nguyên nhân sâu xa không phải là cháu và đương nhiên trong mắt cô chị thì cháu là kẻ vô can.

Kính thưa các cô các chú! Càng dấn sâu vào kế hoạch trả thù cho mẹ, cháu càng phát hiện ra bản thân mình thật thông minh nhưng cũng đầy nham hiểm. Cháu không hiểu sao mình lại có thể vào vai ngọt lừ đến thế và hai nạn nhân vô tội đáng thương kia của cháu lại nằm gọn trong tay cháu một cách dễ dàng như vậy. Và giai đoạn ba của kế hoạch trả thù đã được cháu vạch ra tỉ mỉ với những đòn quyết định vô cùng nguy hiểm và lợi hại. Mục đích duy nhất của cháu là làm cho ba cháu và người đàn bà kia đau khổ như mẹ cháu đã từng đau khổ vì họ. Chỉ cần cháu lấy lại công bằng phần nào cho mẹ cháu là cháu cảm thấy mãn nguyện và hài lòng…

(Còn nữa)

Theo ANTG Cuối tháng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps