"Chuyến bay bí mật" của Ngoại trưởng Venezuela đến Hy Lạp

18:46 | 06/03/2019

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Chuyến bay bí mật" đến Athens của Ngoại trưởng Venezuela được kênh truyền hình Hy Lạp Skai cho là để đi bán vàng.  

Ngày 5/3, Cơ quan Hàng không Dân dụng Hy Lạp đã ra tuyên bố rằng chiếc máy bay chở Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela đã hạ cánh xuống sân bay Athens để tiếp nhiên liệu.

Thông qua Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Venezuela tại Athens đã gửi yêu cầu cấp một phòng VIP cho Bộ trưởng Jorge Arreaza trong thời gian dừng tiếp liệu. Máy bay đã khởi hành sau đó đến Cape Verde (đảo quốc ở châu Phi) theo kế hoạch bay.

chuyen bay bi mat cua ngoai truong venezuela den hy lap
Sân bay quốc tế Eleftherios Venizelos ở Athens

Tuy nhiên, Skai, một kênh truyền hình tư nhân tại Hy Lạp, đã dựng lên một lý thuyết âm mưu khi cho rằng máy bay của chính phủ Venezuela đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Eleftherios Venizelos ở Athens trong bốn giờ “không chỉ để đổ xăng”. Trong thời gian đó, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela đã "gặp" nhiều người.

Trong một tuyên bố, đảng đối lập ở Hy Lạp yêu cầu chính phủ Athens giải thích về "chuyến bay bí mật" này.

"Tại sao chính phủ cho phép hạ cánh chiếc máy bay đến từ quốc gia đã bị hầu hết các nước châu Âu từ chối và Ngoại trưởng Venezuela đã gặp những ai?", đảng đối lập Dân chủ mới tại Hy Lạp tuyên bố.

Theo Skai, chiếc máy bay đã rời Venezuela vào ngày 24/2 để đến đảo Margarita của Venezuela. Tuy nhiên, máy bay đã hạ cánh cùng ngày ở Bồ Đào Nha. Hai ngày sau, nó hạ cánh ở Geneva, nhưng sau đó, một số nước châu Âu đã từ chối cho hạ cánh. Vào ngày 2/3, chiếc máy bay đến Athens. Phi hành đoàn yêu cầu một giờ để tiếp nhiên liệu, nhưng máy bay ở lại tới bốn giờ.

Phe đối lập ở Venezuela cho biết, chiếc máy bay đã rời khỏi Venezuela vào ngày chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro đã rút 8 tấn vàng từ Ngân hàng Trung ương Venezuela.

Trang web In của Hy Lạp cho rằng Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) là điểm đến cuối cùng của chiếc máy bay này.

Dẫn ba nguồn tin riêng, Reuters ngày 27/2 tuyên bố rằng ít nhất 8 tấn vàng đã được đưa ra khỏi Venezuela. Vào ngày 31/1, Reuters cho biết Ngân hàng Trung ương Venezuela dự định bán 15 tấn vàng cho UAE để tăng dự trữ ngoại hối.

chuyen bay bi mat cua ngoai truong venezuela den hy lapNga khẳng định vẫn hợp tác mọi mặt với Venezuela
chuyen bay bi mat cua ngoai truong venezuela den hy lapÔng Maduro ra lệnh chuyển trụ sở châu Âu của PDVSA đến Nga
chuyen bay bi mat cua ngoai truong venezuela den hy lapĐối lập Venezuela hứa thưởng 20.000 USD cho ai rời bỏ quân đội của ông Maduro
chuyen bay bi mat cua ngoai truong venezuela den hy lapCanh bạc đầu tư của Trung Quốc ở Venezuela

Nh.Thạch

AFP