Đối lập Venezuela hứa thưởng 20.000 USD cho ai rời bỏ quân đội của ông Maduro

09:06 | 02/03/2019

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh khủng hoảng chính trị ở Venezuela đang căng thẳng, phe đối lập đã hứa với các binh sĩ ở địa phương và trong hàng ngũ Vệ binh quốc gia rằng ai đào ngũ sẽ được thưởng 20.000 USD, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela ngày 1/3 cho biết.  Ông Vladimir Padrino López thêm rằng số người bị lừa không nhiều.  

"Có khoảng hơn 100 lính Vệ binh quốc gia đã đào ngũ khi vượt qua biên giới với hy vọng được thưởng 20.000 USD", Bộ trưởng López nói trên trang web của chính phủ Venezuela.

doi lap venezuela hua thuong 20000 usd cho ai roi bo quan doi cua ong maduro
Quân đội chính phủ Venezuela

Ông López cho rằng những lời hứa này là giả dối và nhấn mạnh rằng số lượng nhỏ những người đào ngũ sẽ không ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Venezuela.

"Những người đã đi về phía bên kia chiến tuyến là những người trẻ tuổi bị lừa, và đối với chúng tôi, đó không phải là một thảm họa, đối với chúng tôi, họ chưa bao giờ là những người lính. Một người lính không bao giờ có thể trở thành một kẻ đánh thuê, một người lính thực sự luôn tôn trọng danh dự", ông López nói thêm.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan nhập cư Colombia, Christian Kruger, nói rằng số người đào ngũ trong quân đội Venezuela chạy sang Colombia vượt quá 320 người. Cổng thông tin Analitica của Venezuela thì cho rằng đã có 567 binh lính chính phủ đào ngũ. Đại diện của Venezuela tại Liên Hợp Quốc , Samuel Moncada, coi những con số này là bịa đặt.

doi lap venezuela hua thuong 20000 usd cho ai roi bo quan doi cua ong maduroAi đang giúp Tổng thống Maduro?
doi lap venezuela hua thuong 20000 usd cho ai roi bo quan doi cua ong maduroNghi vấn Mỹ gửi 5.000 quân sang Colombia chuẩn bị can thiệp Venezuela
doi lap venezuela hua thuong 20000 usd cho ai roi bo quan doi cua ong maduroMỹ cấm vận tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela
doi lap venezuela hua thuong 20000 usd cho ai roi bo quan doi cua ong maduroNước nào đang bảo vệ và chống Venezuela?

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc