Nghi vấn Mỹ gửi 5.000 quân sang Colombia chuẩn bị can thiệp Venezuela

19:07 | 01/02/2019

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo Le Monde vừa có bài viết đặt nghi vấn về sự can thiệp quân sự của Mỹ với Venezuela trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này đang căng thẳng.  

Theo tờ nhật báo hàng đầu của Pháp, trong những cuộc biểu tình làm rung chuyển Venezuela từ ngày 23/1, đã có 35 người thiệt mạng và 850 người bị bắt. Được hỏi về ý định của Mỹ, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton trả lời như ông Trump tuần trước: “Tất cả các giải pháp đều được đặt lên bàn”.

nghi van my gui 5000 quan sang colombia chuan bi can thiep venezuela

Một bức ảnh chụp ông Bolton đang cầm cuốn sổ tay trong phòng báo chí Nhà Trắng đã gây xôn xao: trong cuốn sổ này có ghi câu “5.000 quân nhân ở Colombia”. Truyền thông lập tức đoán rằng có thể Mỹ sẽ gửi quân đến nước láng giềng của Venezuela.

Colombia có 2.000 km đường biên giới trên bộ với Venezuela, luôn là đồng minh trung thành của Washington. Bộ trưởng Ngoại giao Colombia nói rằng không biết gì về những ghi chú này, còn lãnh đạo đối lập Juan Guaido tuyên bố không có thông tin nào, đồng thời khẳng định mong muốn nhanh chóng ra khỏi khủng hoảng với những biện pháp của chính người Venezuela.

H.Phan

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc