Chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy hoàn thành kiểm tra nghiệm thu PCCC

06:45 | 07/08/2018

1,924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã hoàn thiện hệ thống PCCC theo yêu cầu của Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ.
tin moi nhat ve du an discovery complex 302 cau giay
Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy.

Trao đổi với Petrotimes, đại diện chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy cho biết: Tại thời điểm tiến hành nghiệm thu ngày 20/4/2018, hệ thống PCCC của dự án có 30 hạng mục tồn tại cần phải khắc phục. Những hạng mục tồn tại này chủ yếu là do có sự thay đổi về quy định PCCC chữa cháy.

Đưa dẫn chứng về việc này, vị này cho biết, với dự án Discovery Complex 302, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Cục Cảnh sát PCCC và CNCH ) yêu cầu bổ xung một số hạng mục như bơm chữa cháy (trước đây theo Hồ sơ thiết kế thẩm duyệt là để tại tầng B5, nhưng theo quy định mới phải chuyển phần điều khiển lên tầng trên, do hệ thống hiện đại, phức tạp nên vừa qua mới khắc phục xong); bổ xung thêm hệ thống màng ngăn cháy, tầng hầm khoang ngăn cháy; tầng kỹ thuật điện yêu cầu bổ xung thêm giải pháp ngăn cháy.

Mặc dù không ít “lỗi” xuất phát từ yếu tố khách quan là sự thay đổi của các quy định PCCC nhưng chủ đầu tư vẫn nghiêm túc chấp hành, tập trung tối đa nhân lực, vật lực… để hoàn thành sớm nhất việc “khắc phục” các tồn tại của hệ thống PCCC của dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy.

Với những nỗ lực đó, đến ngày 20/7, sau khi tiến hành nghiệm thu, hệ thống PCCC của dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy chỉ còn 3 vấn đề nhỏ. Và đến ngày 24/7, toàn bộ hệ thống PCCC của dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã được kiểm tra nghiệm thu, không còn hạng mục tồn tại nào.

Được biết, công trình Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp Discovery Complex (dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy ) đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cấp Giấy chứng nhận và thẩm duyệt về PCCC số 2181/TD-PCCCC-P6 ngày 28/08/2014 bao gồm: Khoảng cách an toàn PCCC; Giải pháp ngăn cháy cháy lan và chống tụ khói; Hệ thống thoát nạn; hệ thống đèn chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn; Hệ thống báo cháy tự động; Hệ thống chữa cháy bằng nước, hệ thống chữa cháy bằng khí FM200; Trang bị phương tiện chữa cháy ban đầu. Chủ đầu tư đã thi công đáp ứng đủ các nội dung theo hồ sơ được cơ quan chức năng thẩm duyệt.

Tuy nhiên, theo yêu cầu mới đây của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, nhằm nâng cao hơn nữa khả năng đảm bảo an toàn PCCC của công trình, chủ đầu tư đã thuê tư vấn, bổ sung thiết kế và làm các thủ tục liên quan để cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trên cơ sở hồ sơ bổ sung thiết đã được phê duyệt, chủ đầu tư đang cho tiến hành thi công bổ sung thêm các hạng mục mới so với hồ sơ thẩm duyệt ban đầu gồm: Bổ sung tín hiệu điều khiển cưỡng bức cho hệ bơm chữa cháy tại phòng giám sát chữa cháy; điều chỉnh, ngăn chia lại khoang ngăn cháy tầng hầm so với hồ sơ thẩm duyệt; bổ sung tín hiệu điều khiển tự động cho hệ thống màng ngăn cháy Drencher; đưa tín hiệu từ hệ thống van báo động về tủ báo cháy trung tâm; bịt kín phòng kỹ thuật điện khi sử dụng hệ thống chữa cháy FM200; bổ sung giải pháp ngăn cháy cho tủ điện và cục nóng điều hòa tại hầm B1.

Thanh Ngọc

tin moi nhat ve du an discovery complex 302 cau giayNói thẳng vụ 8B Lê Trực: Tại sao không phạt cho tồn tại?
tin moi nhat ve du an discovery complex 302 cau giayKhông thể “trăm dâu đổ đầu” doanh nghiệp
tin moi nhat ve du an discovery complex 302 cau giayVụ nhà 8B Lê Trực: Cần sự minh bạch và trách nhiệm!