Chủ tịch Hạ viện Mỹ ủng hộ cấm nhập khẩu dầu Nga

12:42 | 06/03/2022

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết bà ủng hộ việc cấm nhập khẩu dầu của Nga vào Mỹ, trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó", bà Pelosi nói về việc cấm nhập khẩu dầu Nga ở Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã miễn cưỡng hạn chế các chuyến hàng dầu của Nga đến Mỹ hoặc áp dụng các biện pháp trừng phạt năng lượng theo những cách có thể làm giảm nguồn cung do giá xăng bán lẻ đã tăng lên đối với người Mỹ. Tuy nhiên, sự ủng hộ của Pelosi mang lại động lực mới cho một ý tưởng được Quốc hội ủng hộ bởi nhiều thành viên Đảng Cộng hòa và ngày càng nhiều thành viên Đảng Dân chủ.

Đảng Cộng hòa đang thúc đẩy lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, với sự tham gia của một số đảng viên Dân chủ. "Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta nghiền nát lĩnh vực dầu khí của nền kinh tế Nga? Đó sẽ là một sự kết hợp gây tổn thất lớn đối với nền kinh tế Nga", Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, R-S.C cho biết.

Thượng nghị sĩ Ed Markey, một đảng viên Đảng Dân chủ tự do từ Massachusetts, là người ủng hộ các chiến lược biến đổi khí hậu, cũng ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu.

Về phần mình, Nhà Trắng cho biết tất cả các lựa chọn vẫn còn trên bàn. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: "Chúng tôi không có lợi ích chiến lược trong việc giảm nguồn cung năng lượng toàn cầu".

Mỹ gần đây đã liên tiếp áp đặt các lệnh trừng phạt Nga sau khi nước này tấn công Ukraine. Hồi đầu tuần này, Washington thông báo họ đang thực hiện các biện pháp để chặn các giao dịch bằng đồng USD từ ngân hàng trung ương của Nga. Động thái này cũng sẽ cắt quỹ đầu tư trực tiếp của Nga khỏi các giao dịch bằng USD.

Ngày 25/2, Nhà Trắng thông báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ngoại trưởng Sergei Lavrov và các thành viên khác của đội An ninh Quốc gia Nga.

Bình An