Chồng cặp bồ còn “vừa ăn cắp vừa la làng”

14:10 | 12/07/2014

1,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà không thể ngờ rằng chồng mình vừa có bồ lại còn vu khống cái thai trong bụng là do cô cặp kè bên ngoài mà có…

Minh và Hà chơi cùng trong một nhóm bạn thời đại học và yêu nhau từ lúc nào không biết. Ra trường, hai người tổ chức đám cưới vì cảm thấy không thể sống thiếu nhau. Nhiều người cũng mừng cho họ nhưng bố mẹ và chị gái của Hà lại không mấy vui vẻ vì nhận thấy cậu con rể có những điểm hơi… đàn bà. Tuy nhiên vì con gái yêu khá lâu và thiết tha, cũng khó lòng khuyên bảo, nên ông bà cũng đành khuất mắt cho qua những khuyết điểm của cậu con rể.

Ra trường, Minh làm trong một công ty xây dựng, Hà thì làm nhân viên marketing cho một công ty lớn. Công việc của cả hai khá bận rộn nhưng bố mẹ Minh cứ giục giã muốn được bế cháu nên Hà cũng bàn với Minh về chuyện có con. Phải nói là Hà phải thuyết phục lên thuyết phục xuống, nhiều lúc như cầu cạnh Minh mới đồng ý, chỉ với duy nhất một lý do “vẫn muốn chơi”.

Bây giờ Hà mới thực sự thấm thía cái câu “vẫn muốn chơi” của Minh là như thế nào, cái thai được 5 tháng, Hà phát hiện Minh có bồ, có một cách công khai và trơ trẽn. Khi Hà nói chuyện với cả bố mẹ Minh, Minh tuyên bố dõng dạc: “Con đã nói từ đầu là con chưa muốn có con, đây là do bố mẹ cứ đòi hỏi, cô ta thuyết thục con quá, chứ con đã nói là con vẫn muốn chơi còn gì, với lại cái thai trong bụng chắc gì đã là con con, làm gì có ai thả cái dính luôn…”.

Bố mẹ Minh vốn đã không ưa Hà vì lúc đầu bố mẹ Hà không thích Minh, sau khi nghe con trai mình nói thế lại càng khó chịu với con dâu, nhìn Hà với cái nhìn hà khắc và soi mói hơn. Mặc dù có nhắc nhở con trai nên có trách nhiệm, xong ông bà không chăm sóc cô như lúc cô mới mang bầu nữa. Minh sáng đi tối về, coi Hà cái bóng trong nhà, ai làm việc nấy, không ai nói với ai câu nào. Buồn bã, mệt mỏi khi cái thai đã bước vào những tháng cuối, Hà xin phép ông bà được về nhà ngoại để nghỉ ngơi và dưỡng thai. Khỏi phải nói đến thái độ của bố mẹ Minh, Hà cảm giác ông bà như trút được gánh nặng.

Hôm ấy, Minh tự nhiên lại đòi đưa Hà đi, Hà đồng ý vì bụng to, đồ đạc lích kích, vả lại Hà cũng muốn nói với Minh vài câu trên đường đi. Cũng chẳng có gì nhiều, bảo Minh nếu muốn ly hôn thì chờ cô sinh xong… Minh chỉ im lặng. Về đến nhà Hà, Hà không thể ngờ Minh lại đòi nói chuyện với bố mẹ cô. Từ một người phụ nữ bị chồng cắm sừng, gia đình nhà chồng ruồng rẫy, Minh biến cô thành một con đàn bà lăng loàn bị chồng mang trả cho bố mẹ đẻ. Minh có vẻ rất đàng hoàng, thưa gửi, xin lỗi ông bà, khiến Hà đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Minh cặp bồ nhưng lại ra sức chửi Hà và vu cái thai trong bụng không phải của mình (ảnh minh họa)

Minh nói bố mẹ Minh và Minh không thể chấp nhận được cô khi không làm tròn trách nhiệm người con dâu, đi sớm về muộn, không cơm nước như những cô con dâu khác… Tất nhiên cái này Minh nói không sai, do đặc thù công việc, Hà ít khi được về nhà trước 6h tối, công ty lại xa nhà chồng, về đến nhà hôm nào cũng gần 7h, nhưng cô vẫn thuê giúp việc, vả lại bình thường cũng có thấy ông bà kêu ca gì đâu. Nhưng khi Minh nói đến chuyện đưa Hà về trả cho ông bà vì cái thai không phải của mình, bố Hà đứng dậy tát thẳng vào mặt Minh. Hà cảm thấy chưa bao giờ đau đớn hơn lúc này, càng căm hận kẻ bạc tình, Hà cảng cảm thấy thương bố mẹ mình hơn. Cô cũng thầm cảm ơn bố cô vì đã luôn tin tưởng và yêu thương cô.

Bây giờ cô mới thấm thía vì đã không nghe lời bố, để bây giờ dở khóc dở cười khi gặp phải kẻ vừa ăn cắp vừa la làng…

Linh Chi