Chọn tuổi xông nhà Tết Quý Mão cho gia chủ rước trọn lộc tài

16:04 | 21/01/2023

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xông nhà đầu năm là tục lệ có từ lâu đời tại Việt Nam. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia chủ nên chọn người xông nhà hợp tuổi để được may mắn, tài lộc.
Chọn tuổi xông nhà Tết Quý Mão cho gia chủ rước trọn lộc tài | Bất động sản
Xông nhà (xông đất) đầu năm là tục lệ có từ nhiều đời nay của người Việt

Người xưa quan niệm rằng, người đặt chân đầu tiên vào đất nhà bạn kể từ thời khắc giao thừa sẽ là người xông nhà đầu năm. Không quan trọng là người lớn hay trẻ nhỏ, người trong nhà hay khách lạ khách quen. Và người đầu tiên đặt chân vào nhà chính là người mang đến những điều mới mẻ, có thể là may mắn phát lộc cho gia đình.

Do đó việc lựa chọn người đến xông đất và thời điểm đầu năm là điều mà gia chủ cần đặc biệt cân nhắc. Dưới đây là một số lưu ý:

Thứ nhất, chọn người khỏe mạnh, có đạo đức, tính tình vui vẻ, hiền lành, phóng khoáng.

Thứ hai, chọn người có cuộc sống hôn nhân viên mãn, công danh phát đạt, tài lộc đủ đầy, có địa vị và danh vọng trong xã hội thì càng tốt.

Thứ ba, chọn người có tên hay, tên đẹp đến xông đất như tên Phúc, Thọ, An, Khang, Cát Tường, Lộc, Phát... – những tên mang ý nghĩa tốt lành.

Khi chọn người xông đất, xông nhà nên ưu tiên những người có nhân cách tốt, tính tình hài hòa, có công việc tốt, mặt mũi khôi ngô, gia đình hạnh phúc để đảm bảo sẽ mang “vía” tốt lành, sự may mắn và thịnh vượng đến cho gia chů.

Theo phong tục của người Việt Nam, thời điểm xông nhà phù hợp nhất là từ thời khắc giao thừa đến sáng mùng 1 Tết. Thông thường, người đến xông nhà sẽ chỉ chúc Tết khoảng 10 đến 15 phút, mang năng lượng mới tích cực cho gia chủ.

Người đến xông đất đầu năm cần chuẩn bị trang phục tươm tất, gọn gàng và tươi. Có thể đem một ít quà Tết biếu gia chủ hoặc phong bì đỏ chúc Tết người già và trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, năm 2023 là năm Quý Mão hay còn gọi là năm con mèo. Theo Âm lịch, năm 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 22/01/2023 và kết thúc ngày 09/02/2024 dương lịch.

Về Thiên Can, Quý sẽ tương hình với Đinh, Kỷ, tương hợp với Mậu. Còn về Địa Chi, Mão tứ hành xung là Tý – Ngọ – Mão – Dậu và tam hợp là Hợi – Mão – Mùi.

Những người tuổi Mão thường rất mưu trí, nhanh nhẹn, nhìn xa trông rộng. Họ có tính cách nhiệt thành, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Đặc biệt, họ có khả năng thích nghi với hoàn cảnh rất tốt, kĩ năng chịu được áp lực công việc và cuộc sống. Mọi vấn đề, gian nan trong cuộc sống sẽ được giải quyết êm xuôi.

Chọn tuổi xông nhà Tết Quý Mão cho gia chủ rước trọn lộc tài | Bất động sản
Chọn tuổi xông nhà Tết Quý Mão cho gia chủ rước trọn lộc tài | Bất động sản

Theo các chuyên gia phong thuỷ, các yếu tố phong thủy như màu sắc phong thuỷ, bản mệnh được quan tâm khi đến nhà xông đất đầu năm.

Người xông nhà phải hợp tuổi gia chủ với tuổi con vật đại diện cho năm, tránh tuổi “tứ hành xung” (bốn con giáp xung khắc với nhau về nhiều mặt trong cuộc sống) là những tuổi xung khắc với nhau.

Năm 2023, những tuổi xông đất xấu với gia chủ, bao gồm: Mậu Tuất (1958), Giáp Ngọ (1954), Quý Tỵ (1953), Nhâm Dần (1962), Canh Tý (1960), Tân Hợi (1971), Giáp Dần (1974), Nhâm Tý (1972), Ất Mão (1975), Đinh Tỵ (1977). Đặc biệt cần phải tránh những tuổi Lục Xung như: Tý -Ngọ, Dần - Thân, Thìn - Tuất, Sửu - Mùi, Mão - Dậu, Tỵ - Hợi.

Trong khi đó, có 4 tuổi được các chuyên gia phong thủy nhận định rất tốt để xông nhà gồm: Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Tân Mùi (1991).

Ngoài các tuổi trên, gia chủ có thể lựa chọn các tuổi sau: Ất Mùi (1955), Mậu Thân (1968), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Mậu Thìn (1988), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Mậu Dần (1998), Quý Mùi (2003).

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý việc lựa chọn người xông nhà năm mới chỉ là tương đối. Không phải cứ Tý với Mão là xung vì còn phụ thuộc vào tử vi của mỗi người. Nhiều người tuổi xung nhưng tử vi lại có sao hóa giải nên từ xung khắc chuyển thành hòa hợp.

Theo DDDN

Chọn tuổi xông đất tốt năm Kỷ Hợi 2019Chọn tuổi xông đất tốt năm Kỷ Hợi 2019
Nhiễm độc thạch tín vì xông nhà thường xuyên bằng “dược liệu”Nhiễm độc thạch tín vì xông nhà thường xuyên bằng “dược liệu”
Chọn tuổi xông đất Tết Tân Sửu 2021Chọn tuổi xông đất Tết Tân Sửu 2021
Chuyên gia gợi ý tuổi xông đất, xông nhà đẹp trong năm 2022Chuyên gia gợi ý tuổi xông đất, xông nhà đẹp trong năm 2022

diendandoanhnghiep.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.