Chính phủ yêu cầu rà soát vị trí đặt trạm thu phí BOT
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về một số nhiệm vụ và giải pháp về đầu tư, khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Chính phủ xác định, hình thức hợp đồng BOT còn một số vấn đề tồn tại về cơ chế, chính sách nên yêu cầu các cơ quan liên quan hoàn thiện quy định về tiêu chí lựa chọn dự án, tiêu chí để đánh giá năng lực tài chính của nhà đầu tư; bổ sung chế tài xử lý với các nhà đầu tư chậm quyết toán dự án hoàn thành, chậm thực hiện trách nhiệm công khai các nghĩa vụ.
![]() |
| Tài xế phản ứng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy - ảnh MH |
Chính phủ yêu cầu các đơn vị rà soát tổng thể vị trí đặt trạm BOT và có chính sách miễn giảm giá tại tất cả trạm. Mức phí phải xây dựng phù hợp, áp dụng công nghệ thu phí không dừng.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, việc đấu thầu để chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động cần triển khai ngay để tránh tình trạng độc quyền, bảo đảm tính cạnh tranh, công khai, minh bạch trong hoạt động thu phí. Từ năm 2019, tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên cả nước sẽ thu phí không dừng.
Hiện cả nước có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ Giao thông Vận tải quản lý 73 trạm (56 trạm đang thu, 17 trạm chưa thu), còn lại 15 trạm (11 trạm đang thu và 4 trạm chưa thu) do UBND các tỉnh quản lý.
VNE
-
Đồng chí Trần Sỹ Thanh giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII
-
Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 14 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Văn kiện trình Đại hội XIV có tầm nhìn rất chiến lược, một tư duy rất đổi mới
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Quốc hội về dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng
-
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương


