Sau Tân Đệ, BOT Mỹ Lộc tiếp tục bị người dân, lái xe “chất vấn”

21:58 | 23/07/2018

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự việc BOT Tân Đệ chưa lắng xuống, người dân và lái xe tiếp tục thắc mắc và "chất vấn" trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, thu phí quá cao. Theo đó, BOT Mỹ Lộc bắt buộc phải xả trạm trước việc lái xe đỗ trong làn thu phí và "chất vấn" việc thu phí quá lâu...
sau tan de bot my loc tiep tuc bi nguoi dan lai xe chat vanBộ GTVT nói gì về trạm thu phí BOT Tân Đệ?
sau tan de bot my loc tiep tuc bi nguoi dan lai xe chat vanBộ GTVT chính thức đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí
sau tan de bot my loc tiep tuc bi nguoi dan lai xe chat vanTiếp tục bán quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương

Bắt đầu từ đầu tháng 7/2018, tại Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc, nằm trên QL21B hay còn gọi là tuyến đường cao tốc Nam Định - Phủ Lý, xảy ra việc nhiều lái xe tập trung phản đối, thắc mắc và chất vất Trạm thu phí Mỹ Lộc đặt sai vị trí; trạm được lập ra để thu phí 3,9 km đường BOT nhưng lại nằm trên phần đường BT; mức phí sử dụng 3,9 km đường BOT tại đây cao gấp nhiều lần so với mức phí tại nhiều tuyến đường BOT khác.

sau tan de bot my loc tiep tuc bi nguoi dan lai xe chat van
Mỗi lần lái xe tập trung phản đối, đoạn đường qua trạm BOT Mỹ Lộc lại xảy ra ách tắc cục bộ, phía nhà điều hành BOT Mỹ Lộc phải quyết định xả trạm sau khi xảy ra ách tắc.

Cụ thể, hiện nay, các loại xe thuộc nhóm một (ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) mỗi lượt đi qua 3,9 km đường BOT trên phải trả 30 nghìn đồng, trước đó phải trả 35 nghìn đồng...

Mỗi lần lái xe tập trung phản đối, đoạn đường qua trạm BOT Mỹ Lộc lại xảy ra ách tắc cục bộ, phía nhà điều hành BOT Mỹ Lộc phải quyết định xả trạm sau khi xảy ra ách tắc. Các tài xế đã yêu cầu được làm việc với chủ đầu tư là Công ty CP Tasco, nhưng cũng như trường hợp của BOT Tân Đệ, người đứng ra đối thoại với lái xe và người dân chỉ là Công ty con của Tasco.

Nhiều lái xe càng bức xúc và cho biết, sự việc được cho là càng lúc càng căng thẳng khi mấy ngày gần đây, tại BOT Mỹ Lộc xuất hiện nhiều thanh niên lạ mặt có hành động dằn mặt các tài xế đang thắc mắc việc thu phí của BOT Mỹ Lộc.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào chiều ngày 22/7, một đoạn video được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với sự nội dung một chiếc xe taxi khi chạy qua BOT Mỹ Lộc yêu cầu cho xe đi qua, thì một người mắc đồng phục BOT Mỹ Lộc ra chặn trước xe và yêu cầu tài xế mua vé xe.

sau tan de bot my loc tiep tuc bi nguoi dan lai xe chat van
Hình ảnh 1 nam thanh niên áo đen chửi bới, xúc phạm và làm nhiều hành động được cho là vô văn hóa (ảnh cắt từ video).

Nhưng người khách ngồi trên xe nói không mua vé vì không đi qua tuyến đường BOT mà chỉ đi đường BT 5m sát giải phân cách. Nhân viên thì liên tục yêu cầu tài xế xe phải trả tiền, còn tài xế nói khách thuê xe thì để khách trả tiền. Trong lúc nhân viên thu vé đang đôi co với khách ngồi trên xe taxi, một nam thanh niên mặc áo đen tiến đến cầm điện thoại đưa vào phía trong xe và nói: “Chị ơi để em quay hộ cho” và sau đó nói cho khách 30 nghìn để trả tiền phí và bắt đầu chửi bới tục tĩu, xúc phạm và làm nhiều hành động được cho là vô văn hoá.

Liên quan đến sự việc trên, Công ty CP Tasco cho biết đã kiểm tra và xác nhận thanh niên mặc áo đen có hành vi vô văn hoá trên không phải là người được VETC thuê.

Còn phía Sở GTVT Nam Định cho biết đã giao cho đơn vị chức năng phối hợp với công ty CP Tasco kiểm tra vụ việc và sẽ có trả lời chính thức sau.

Phía Công an huyện Mỹ Lộc cho biết, hiện nay đơn vị này chưa nhận được đơn kiện của người phụ nữ bị nam thanh niên áo đen xúc phạm. Tuy nhiên, phía Công an huyện Mỹ Lộc vẫn cử lực lượng đi điều tra, xác minh để xử lý hành vi thiếu văn hoá.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc