Tiếp tục bán quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương
![]() |
![]() |
Hợp đồng mua bán quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương có thời hạn 5 năm (từ ngày 1/1/2014 đến hết ngày 31/12/2018) cho Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh với giá 2.000 tỉ đồng.
Để đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức BOT và phương án Nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc TP Chí Minh - Trung Lương.
Thời gian dự kiến ngay sau khi kết thúc hợp đồng bán quyền thu phí và nhà đầu tư đã hoàn thành dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Do quá trình triển khai dự án kéo dài, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 1) dự kiến hoàn thành quý II/2020. Vì vậy, Tổng Công ty Cửu Long nhận thấy, sẽ có "khoảng trống" thời gian thu phí (từ ngày 1/1/2019 đến 30/6/2020) và sau đó sẽ bàn giao cho nhà đầu tư của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp nhận thu phí.
Nhằm đảm bảo việc thu phí hiệu quả, Tổng Công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT cho phép tiếp tục bán quyền thu phí dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương sau khi kết thúc hợp đồng bán quyền thu phí vào cuối năm nay. Cùng với đó, Bộ GTVT giao Tổng Công ty Cửu Long lập đề án bán quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Các bước triển khai đề án được thực hiện theo tiến trình, gồm: các danh mục tài sản hạ tầng đường bộ đề nghị bán quyền thu phí; phương án bán quyền thu phí; thời hạn bán quyền thu phí; quản lý, sử dụng số tiền thu được từ bán quyền thu phí…
Sau khi đề án được lập sẽ trình Bộ GTVT để gửi Bộ Tài chính xem xét, ban hành quyết định bán quyền thu phí, đồng thời thuê tổ chức có chức năng thẩm định giá xác định giá khởi điểm bán đấu giá; đàm phán, thương thảo, ký kết hợp đồng vào cuối năm nay.
Xuân Hinh
-
Thay đơn vị quản lý cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
-
Thí điểm thu phí không dừng bỏ barie đầu vào tại 3 dự án cao tốc
-
4 tuyến cao tốc nào được VEC giảm giá vé xe lưu thông?
-
[PetroTimesMeida] Xin thí điểm thu phí không dừng tại 9 đoạn cao tốc Bắc - Nam
-
Xem xét, xử lý phản ánh về thu phí trên cao tốc và giá sàn vé máy bay
-
Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Thiết lập cơ chế hỗ trợ và giám sát rõ ràng
-
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho địa phương, tránh chồng chéo trong lập quy hoạch
-
Tạo hành lang pháp lý, cơ chế ưu đãi thúc đẩy ngành công nghiệp công nghệ số
-
[VIDEO] Tăng cường hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga
-
Đại biểu Quốc hội đề nghị không áp thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng