Chiến sĩ trẻ không thể về nhà chịu tang mẹ vì Covid-19

11:01 | 18/05/2021

972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mẹ mất nhưng vì nhiệm vụ chống dịch, binh nhì Nguyễn Huy Hoàng không thể về nhà chịu tang. Chàng chiến sĩ trẻ nuốt nước mắt bái vọng hương hồn mẹ ở quê nhà.

Tối 17/5, Đại úy Nguyễn Hữu Thi - Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29 thuộc Sư đoàn BB307, Quân khu 5 (đóng quân tại xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã lập bàn thờ để binh nhì Nguyễn Huy Hoàng bái vọng người mẹ qua đời tại quê nhà vào đêm 16/5.

Chiến sĩ trẻ không thể về nhà chịu tang mẹ vì Covid-19 - 1
Không thể về chịu tang, binh nhì Nguyễn Huy Hoàng bái vọng mẹ từ đơn vị (Ảnh: Tiểu đoàn 8).

Binh nhì Hoàng quê ở xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Hoàng đang tham gia khóa huấn luyện chiến sĩ mới và phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Mấy ngày trước, mẹ trở bệnh nặng, gia đình có làm đơn xin cho Hoàng được về quê nhìn mặt mẹ lần cuối. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đơn vị đã động viên Hoàng ở lại đơn vị. Nhận thức được nhiệm vụ của người lính, binh nhì Nguyễn Huy Hoàng đã ở lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

"Mẹ em bệnh nặng đã lâu, dự định về quê thăm mẹ thì dịch bệnh phức tạp. Mẹ mất nhưng thực hiện nhiệm vụ người lính em không thể về chịu tang. Cầu mong cho dịch bệnh sớm qua để em được về quê viếng mẹ", binh nhì Hoàng chia sẻ.

Chiến sĩ trẻ không thể về nhà chịu tang mẹ vì Covid-19 - 2
Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị viếng, thắp hương cho mẹ của binh nhì Nguyễn Huy Hoàng (Ảnh: Tiểu đoàn 8).

Theo Đại úy Nguyễn Hữu Thi, mấy ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn ở cạnh bên động viên Hoàng vượt qua nỗi mất mát quá lớn này. Đơn vị quyết định lập bàn thờ để Hoàng bái vọng hương hồn mẹ ở quê nhà. Tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã đến thắp hương cho mẹ của Hoàng.

"Đồng chí Hoàng tuổi còn trẻ nhưng thực sự bản lĩnh và rất cố gắng để vượt qua mất mát quá lớn này. Trong đơn vị, chỉ huy các cấp thường xuyên thăm hỏi, động viên tư tưởng để đồng chí nén đau thương tiếp tục học tập, công tác tốt", Đại úy Thi cho biết.

Theo Dân trí

Chuyện “cách ly” của những nữ vận hành 110kVChuyện “cách ly” của những nữ vận hành 110kV
TP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịchTP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch
Agribank ủng hộ các địa phương phòng chống dịch Covid-19Agribank ủng hộ các địa phương phòng chống dịch Covid-19
EVN ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho 3 tỉnh, thành phố để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19EVN ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho 3 tỉnh, thành phố để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Gần 300 cảnh sát cơ động hỗ trợ Bắc Giang dập dịch Covid-19Gần 300 cảnh sát cơ động hỗ trợ Bắc Giang dập dịch Covid-19