Chiếc giày vàng châu Âu 2010/11: CR7 vô đối

18:15 | 18/05/2011

1,568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Siêu sao Cris Ronaldo đang một mình một ngựa băng băng về đích trong cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (Golden Shoe) 2010/11.

Cris Ronaldo đã thi đấu như điên ở 3 vòng đấu gần đây nhất. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 9 bàn ở 3 trận đấu của Real Madrid với Sevilla, Getafe và Villarreal, trung bình 3 bàn/trận.

Với 9 pha lập công ở 3 vòng đấu gần đây nhất, Cris Ronaldo đã đánh chiếm ngôi vị số 1 BXH Chiếc giày vàng mà trước đó Leo Messi đã nắm giữ.

Đến thời điểm hiện tại Cris Ronaldo đã ghi được tổng cộng 38 bàn thắng (theo thống kê của Goal.com), hơn 7 bàn so với Leo Messi – người xếp ở vị trí thứ 2. Con số bàn thắng mà CR7 ghi được ở mùa giải này có thể không chỉ dừng lại ở con số 38. Bởi Cris Ronaldo vẫn còn cơ hội lập công ở vòng đấu cuối cùng La Liga, trong trận đấu giữa Real Madrid và Almeria.

Trên lí thuyết Leo Messi vẫn còn cơ hội giành Chiếc giày vàng châu Âu 2010/11. Tuy nhiên khả năng này chỉ xảy ra khi và chỉ khi Cris Ronaldo “tịt ngòi” ở vòng cuối cùng La Liga trong khi Leo Messi ghi đến 8 bàn thắng vào lưới Malaga. Khả năng này dường như là không tưởng. Hơn nữa Leo Messi chưa chắc sẽ được ra sân bởi có thể anh sẽ được dưỡng sức để chuẩn bị cho trận CK Champions League 2010/11 với Manchester United.

Dù mùa bóng 2010/11 chưa kết thúc nhưng có thể khẳng định rằng Cris Ronaldo coi như đã giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Đây là phần thưởng an ủi cho Ronaldo ở một mùa giải mà anh thi đấu cực hay nhưng không thể giúp Real Madrid lật đổ Barcelona ở La Liga và Champions League.

Nếu giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa này thì đây là lần thứ 2 Cris Ronaldo đoạt danh hiệu cao qúy này. Ở mùa giải 2007/08, mùa bóng cuối cùng khoác áo Manchester United, CR7 đã giành Chiếc giày vàng châu Âu với tổng cộng 31 lần lập công.

Theo bongdaso

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.