Chevron: Mỹ sẽ mất "nhiều thập niên" để chuyển đổi sang năng lượng xanh

11:50 | 11/05/2023

138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Colin Parfitt, Phó chủ tịch của Midstream tại Chevron, dự đoán rằng bất chấp những lời kêu gọi chuyển đổi sang năng lượng xanh, Mỹ sẽ sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong nhiều thập niên tới.
Chevron, Exxon hợp tác phát triển xăng sạchChevron, Exxon hợp tác phát triển xăng sạch
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ tiêu tốn hàng nghìn tỷ USDQuá trình chuyển đổi xanh sẽ tiêu tốn hàng nghìn tỷ USD
Chevron: Mỹ sẽ mất
Trạm xăng của Chevron ở khu vực phía nam vịnh San Francisco

Chevron đang phát triển hoạt động kinh doanh dầu khí, nhưng sự tăng trưởng đó đi đôi với đầu tư vào năng lượng tái tạo, Parfitt nói với Fox News Digital tại Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken vào tuần trước.

“Chúng tôi có một hoạt động kinh doanh dầu khí lớn và chúng tôi đang cố gắng phát triển hoạt động kinh doanh dầu khí của mình. …Nhưng quan trọng là chúng tôi đang tìm cách giảm cường độ carbon của hoạt động đó”, ông nói.

Bên cạnh sự phát triển của hoạt động kinh doanh hiện tại, Parfitt cho biết công ty đang đầu tư vào công nghệ xanh, tập trung vào một số lĩnh vực như nhiên liệu tái tạo, hydrogen, thu hồi và bù trừ carbon.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã ưu tiên đầu tư vào năng lượng xanh kể từ khi nhậm chức vào năm 2021. Tuy nhiên, việc tập trung vào quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh là chưa đủ, Parfitt nói, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các loại năng lượng đáng tin cậy với giá cả phải chăng.

Ông nói: "Một trong những điều chúng tôi thường nói đến là năng lượng hợp túi tiền, đáng tin cậy và ngày càng sạch hơn. Bạn phải thỏa mãn cả ba điều này cùng một lúc".

Parfitt cho biết thêm rằng quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo sẽ không diễn ra nhanh chóng và sẽ không thay thế hoàn toàn ngành dầu khí hiện tại.

"Nếu bạn nhìn vào hệ thống năng lượng hiện tại, nó rất rộng lớn và quá trình chuyển đổi sẽ mất nhiều năm hay nhiều thập niên. Dầu mỏ và khí đốt vẫn sẽ đóng vai trò trong nhiều năm và nhiều thập niên tới", ông nói.

Đỗ Khánh