Chen chân mua đơn dự tuyển vào trường chuyên

16:07 | 07/06/2011

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 7/6, hàng trăm người chen chúc, mồ hôi nhễ nhại xếp hàng chờ đến lượt mua hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 cho con tại THPT Hà Nội Amsterdam.

THPT Hà Nội – Amsterdam tổ chức phát hành đơn, nhận đơn và lệ phí kiểm tra dự tuyển vào lớp 6 trong ba ngày 6-8/6. Ngay từ hôm đầu tiên, số phụ huynh đến đăng ký cho con đã đông kín, phải xếp hàng chờ đến lượt.

"Sáng nay mới 7h mà người đến đã chật cả sảnh lớn. Hai tiếng sau thì chỗ để xe cũng kín, tôi phải luôn miệng khuyên phụ huynh về, chiều đến vì có chờ cũng không đến lượt bởi số lượng quá đông rồi”, người bảo vệ cho hay.

Hàng trăm người chen chúc, xếp hàng chờ đến lượt mua đơn.

Trong khu vực tiền sảnh của trường, phụ huynh đứng, ngồi, chen chúc. Nhiều người ngồi bệt xuống nền gạch tranh thủ hóng gió, chốc chốc hướng mắt thăm dò đám đông xem đã đến lượt mình hay chưa.

Mồ hôi nhễ nhại, chị Nguyễn Ngọc Phương Ly (thị trấn Đông Anh, Hà Nội) vui mừng thông báo đã hoàn thành xong hồ sơ cho con. "Nộp được đơn thấy nhẹ cả người. Đăng ký thi vào lớp 6 mà còn mệt hơn đưa con đi thi đại học”, chị nói. Sáng qua hai mẹ con đi từ 6h sáng, đợi đến 9h thì mua được hồ sơ, nhưng lại quên không mang ảnh nên hôm nay phải sang lần nữa.

"Cháu học giỏi, lại thích học ở trường này nên gia đình cũng chiều theo nguyện vọng”, chị Ly cho hay.

Cũng phải xếp hàng chờ gần 2 tiếng mới nộp được hồ sơ cho cháu nội, ông Vũ Văn Hoành (Trung Hòa, Nhân Chính) giải thích, trường gần nhà, môi trường đào tạo tốt, có nhiều giáo viên dạy giỏi, thực hành nhiều, nên sẽ giúp cháu học tập tốt hơn.

ều người ngồi la liệt bên ngoài, hóng mát chờ vào mua đơn.

Thầy Phạm Văn Đại, Hiệu trưởng THPT Hà Nội – Amsterdam cho biết, trường tổ chức phát đơn trong 3 ngày, sau khi phụ huynh mua thì hoàn tất hồ sơ và nộp luôn cho cán bộ chuyên trách.

"Chỉ tiêu vào lớp 6 của trường là 200, nhưng sau hơn một ngày chúng tôi đã nhận được 700 hồ sơ đăng ký. Năm ngoái tổng hồ sơ là hơn 2.000″, thầy Đại thông tin.

Theo quy định của Sở GD&ĐT, điều kiện dự tuyển vào lớp 6 THPT Hà Nội – Amsterdam là học sinh phải có 4 năm trở lên xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, tổng điểm hai môn Văn, Toán cuối học kỳ 2 lớp 5 đạt từ 19 điểm trở lên. Nếu không đủ điều kiện trên thì học sinh có thành tích, năng khiếu đặc biệt sẽ được xét dự tuyển. Hai môn kiểm tra là Văn và Toán, mỗi môn 45 phút. Nội dung đề thi tập trung vào kiến thức và kỹ năng, chủ yếu là chương trình lớp 5.

Ngoài trường Hà Nội – Amsterdam, việc mua đơn dự tuyển vào lớp 6 trường Marie Curie cũng sôi động không kém. Tuy nhiên, tất cả học sinh có nguyện vọng vào trường đều được tham dự kỳ thi tuyển được tổ chức ngày 19/6.

Theo lãnh đạo nhà trường, học sinh cũng được thi hai môn Văn, Toán theo chương trình lớp 5. Ngoài ra, những em muốn vào lớp tiếng Anh chuẩn quốc tế phải dự thi thêm môn tiếng Anh.

Theo tinnhanhvietnam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc