Chạy bộ ủng hộ trẻ em mắc bệnh ung thư và tim

08:44 | 27/11/2018

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/11, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2018” nhằm kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng và doanh nghiệp gây quỹ hỗ trợ chữa trị cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Canada Nguyễn Thị Hồi cho biết: “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” ra đời từ mong muốn giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh ung thư và bệnh tim, có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục điều trị hoặc phẫu thuật. Được tổ chức từ năm 2009 đến nay, bằng nguồn quỹ vận động được thông qua Cuộc chạy, đã có hơn 350 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước được giúp đỡ, vượt qua bệnh hiểm nghèo.

Cuộc chạy vì trẻ em đã trở thành hoạt động thể thao nhân đạo mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thu hút được sự quan tâm và tham gia ngày càng đông đảo của nhân dân Thủ đô, bạn bè quốc tế… Đây cũng là một hoạt động đối ngoại nhân dân thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Canada cùng bạn bè quốc tế.

chay bo ung ho tre em mac benh ung thu va tim
Toàn cảnh Họp báo “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2018”

Phát biểu tại họp báo, Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul chia sẻ: “Tất cả trẻ em đều xứng đáng được hưởng một cuộc sống khỏe mạnh. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những em nhỏ mắc bệnh, giúp các em được điều trị và mang tới hy vọng để các em có thể thực hiện những mơ ước của mình”.

Cũng tại họp báo, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada Nguyễn Thị Thu Giang khẳng định, Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội không những là một hoạt động thể thao từ thiện, mà còn là một hoạt động đối ngoại nhân dân hiệu quả; đồng thời bày tỏ kỳ vọng, hoạt động sẽ ngày càng thu hút được nhiều hơn nữa sự quan tâm, tham gia và hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp và truyền thông để các bệnh nhi có cơ hội trở về khỏe mạnh trong vòng tay gia đình và bè bạn.

Đánh giá về lợi ích của chương trình, bác sĩ Bùi Ngọc Lan, Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, số lượng bệnh nhi điều trị ung thư tại khoa ngày một đông, bảo hiểm y tế đã thanh toán rất nhiều chi phí, nhưng những trường hợp trên 6 tuổi chỉ được hưởng 80% bảo hiểm y tế, gia đình phải chi trả 20% còn lại. Do đó, nguồn tiền từ chương trình là sự hỗ trợ rất lớn đối với các bệnh nhi và đem lại hy vọng cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội hiện nay đã trở thành một chương trình có uy tín và sức lan tỏa rộng rãi tại Hà Nội, thu hút hàng nghìn người dân thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia, quyên góp trung bình khoảng 1 tỷ đồng mỗi năm. Toàn bộ số tiền quyên góp sau khi trừ đi chi phí tổ chức sẽ được dùng để hỗ trợ điều trị cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt Nam của VinaCapital Foundation.

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2018 tiếp tục nhận được sự đồng hành của NSND Lê Khanh, ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh và ca sĩ Đức Tuấn. Đặc biệt, cuộc chạy năm nay còn có sự tham gia đồng hành của Hoa hậu nhân ái Hoa hậu áo dài người Việt thế giới 2017 Lê Ngọc Diệp, Hoa hậu Dương Thùy Linh.

"Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2018" sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng 2/12 tới tại cổng chính Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

N.H

chay bo ung ho tre em mac benh ung thu va timGiải chạy việt dã PVCFC RUN 2017
chay bo ung ho tre em mac benh ung thu va tim500 cặp đôi chạy “Vì tình yêu biển đảo”
chay bo ung ho tre em mac benh ung thu va timCiputra Hà Nội sôi động "Chạy vì trẻ em"