Ciputra Hà Nội sôi động "Chạy vì trẻ em"

15:00 | 17/11/2013

1,199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 17/11 hàng nghìn người đã hào hứng tham gia "Chạy vì trẻ em Hà Nội 2013" diễn ra tại khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra Hà Nội) để gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em nghèo mắc bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức tại Hà Nội từ năm 2000, tiếp nối những thành công từ Cuộc chạy Terry Fox. Năm 2009, tên và hình thức của cuộc chạy được thay đổi, nhằm hướng tới việc có những phương thức hiệu quả hơn trong việc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Cuộc chạy vì Trẻ em được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Canada, Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Canada (VCFA) và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (HAUFO) với sự tham gia đóng góp gây quỹ của nhiều nhà đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm, các nhà hoạt động xã hội.

Năm nay, ban tổ chức cho biết đã gây quỹ được gần 1,5 tỷ đồng cùng với hơn 3000 người đã đăng kí tham gia. Đây cũng là lần gây quỹ lớn nhất từ trước đến nay, toàn bộ số tiền thu được sẽ để hỗ trợ các em nhỏ không may mắc những căn bệnh như tim bẩm sinh, ung thư... đang được điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam David Devine phát biểu và nói về ý nghĩa, mục đích của  "Chạy vì trẻ em Hà Nội 2013". Năm nay cũng là năm quan trọng, kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Canada nên những hoạt động như này sẽ góp phần tăng thêm tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Những người tham gia chạy dành một phút mặc niệm cho những người thiệt mạng trong cơn bão Haiyan vừa qua.

Cùng khởi động trước khi bắt đầu chạy bằng những bài tập sôi động.

Cắt băng khai mạc cuộc chạy lúc 9h30'

Cuộc chạy không nhằm mục đích tìm ra người thắng cuộc mà muốn mọi người cùng chung tay giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hướng tới những mục đích tốt đẹp vì vậy thu hút rất nhiều người với đủ mọi lứa tuổi, làm nhiều ngành nghề tham gia nhiệt tình vào hoạt động.

Các bạn trẻ rất hào hứng tham gia cuộc chạy.

Năm nay, lần đầu tiên cuộc chạy được tổ chức tại khu đô thi Ciputra Hà Nội nên thu hút khá nhiều gia đình đang sinh sống trong khu đô thị tham gia vào cuộc chạy để gây quỹ.

Tất cả những người tham gia chạy sẽ chạy vòng quanh khu đô thị Ciputra.

Một em bé hào hứng tham gia chạy kéo theo cả mẹ.

Cũng có nhiều người bạn quốc tế biết đến cuộc chạy và đã đăng kí tham gia giúp đỡ trẻ em Việt Nam

Trẻ em chạy vì trẻ em.

Hiền Anh