Chấn chỉnh, xử lý nghiêm hoạt động tụ tập đông người không đúng quy định

22:35 | 28/05/2021

1,130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các địa phương khẩn trương kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hoạt động tụ tập đông người không đúng quy định.
Chấn chỉnh, xử lý nghiêm hoạt động tụ tập đông người không đúng quy định
Ảnh minh họa

Nội dung trên được nêu tại Thông báo số 131/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến với TP Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Tại Thông báo trên, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đối với Bắc Ninh: (i) Đồng ý chủ trương Bắc Ninh tổ chức cho người lao động ở trong doanh nghiệp vừa để cách ly, vừa tham gia sản xuất, tránh lây dịch, nhưng phải bảo đảm nghiêm ngặt các điều kiện phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh, an toàn thực phẩm; (ii) Dịch bệnh đã bắt đầu lây lan vào cụm công nghiệp Khắc Niệm; Bắc Ninh cần thực hiện ngay các biện pháp mạnh mẽ, kịp thời hơn, không để lây sang khu vực khác.

Đối với Bắc Giang, yêu cầu tỉnh: (i) Chủ động hướng dẫn thực hiện phương án tự lấy mẫu phẩm xét nghiệm để đẩy nhanh tiến độ trong trường hợp số người được xét nghiệm tăng nhanh; (ii) Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ở các huyện chưa thực hiện giãn cách xã hội, kịp thời phát hiện các ca dương tính trong cộng đồng.

Tạm dừng chuyến bay giải cứu về TP Hồ Chí Minh

Đối với TP Hồ Chí Minh: (i) Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, chủ động quyết định áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả; kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ các trường hợp vượt thẩm quyền; (ii) Các bộ, ngành, địa phương lân cận sẵn sàng tham gia, hỗ trợ TP khi có yêu cầu; (iii) Tạm dừng chuyến bay giải cứu về TP Hồ Chí Minh trong thời gian 1 tuần; (iv) Giao Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đại học Y Dược Hồ Chí Minh tổ chức bệnh viện ở Bà Rịa - Vũng Tàu để sẵn sàng đón người bệnh nhập cảnh đường thủy.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ Y tế, Quốc phòng, Công an tiếp tục chủ động hỗ trợ các địa phương trong việc tiếp nhận bệnh nhân (F0) nhưng không có triệu chứng nặng. Bộ Y tế khẩn trương rà soát lại phác đồ điều trị đối với các bệnh nhân (F0), hướng dẫn xử lý trong mọi tình huống có thể xảy ra.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan