Chăm sóc da với mặt nạ từ bia

09:20 | 20/03/2019

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bia không chỉ là thức uống hấp dẫn của các đấng mày râu mà còn là một thành phần trong công thức làm đẹp của chị em phụ nữ.

Mặt nạ bia trị mụn kết hợp giữa bia và các nguyên liệu tự nhiên tốt cho da khác như mật ong, chanh... giúp làn da loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, trả lại làn da sáng mịn cho phái đẹp.

Bia kết hợp sữa chua

Bia và sữa chua rất thích hợp cho làn da nhạy cảm, nếu bạn có làn da dễ kích ứng, ửng đỏ thì mặt nạ bia trị mụn này chính là cứu tinh cho làn da của bạn. Thành phần của sữa chua rất dịu nhẹ nên giúp da được dưỡng mềm và trắng hơn.

cham soc da voi mat na tu bia

Trộn đều 2 thìa bia và 2 thìa sữa chua không đường. Sau khi rửa sạch mặt, thoa ngay hỗn hợp lên da và giữ nguyên mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần. Chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ sạch mụn và trắng mịn hơn. Loại mặt nạ trị mụn trứng cá này rất hiệu quả, mụn đầu đen cũng có thể áp dụng khử sạch.

Bia và nước cốt chanh

Sự kết hợp hoàn hảo giữa lượng vitamin B dồi dào, cùng tính kháng khuẩn cao của bia với vitamin C có trong thành phần của nước cốt chanh, không chỉ giúp làn da của chị em nhanh chóng trắng lên, mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Dùng 3 thìa bia khuấy thật đều cùng 1 thìa nước cốt chanh, rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên khắp mặt. Nhẹ nhàng massage và vỗ nhẹ để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Khoảng 20 phút sau bạn rửa lại mặt với nước sạch. Một tuần thực hiện 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bia và khoai tây

Đối với làn khô, vốn thiếu độ ẩm, để có làn da mướt mịn, sử dụng trộn cùng khoai tây chín nghiền nhuyễn. Sau khi rửa mặt sạch, bôi hôn hợp đều lên khắp da mặt, để khô trong 20 phút và rửa lại với nước sạch.

cham soc da voi mat na tu bia

Với những làn da dầu, dễ bị mụn, trộn 1/2 thìa bia, 1/2 thìa mật ong, 1 thìa dầu ôliu, 1 thìa nước cốt chanh đắp lên mặt trong 20 phút sẽ giúp ngăn ngừa mụn viêm và dưỡng da mau lành.

Bia kết hợp dưa chuột và lòng trắng trứng

Loại mặt nạ này thường có thể áp dụng cho mọi loại da, giúp làn da loại bỏ mụn, diệt khuẩn, phục hồi làn da hư tổn và làm lành vết thương cho da.

Rửa sạch dưa chuột, ép lấy 2 thìa nước, lòng trắng trứng gà đánh bông lên, thêm 2 thìa bia. Cho tất cả 3 nguyên liệu vào bát rồi trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt, dùng bông gòn thấm dung dịch thoa khắp mặt, đợi khô và rửa sạch bằng nước ấm. Dùng 2 – 3 lần/ tuần.

Hà Ly (t/h)

cham soc da voi mat na tu bia Những thực phẩm tránh sử dụng trước khi đi ngủ
cham soc da voi mat na tu bia Thực phẩm giúp tăng cường bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời
cham soc da voi mat na tu bia Những loại rau quả giúp tẩy bã nhờn cho khuôn mặt