Cấp cứu kịp thời nam thanh niên bị lưỡi cưa cắt ngang bụng

10:26 | 28/08/2019

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nam thanh niên trong lúc vận hành máy cưa để cưa gỗ thì bất ngờ bị lưỡi cưa văng ra khỏi máy, cắt sâu ngang bụng, khiến ruột lòi cả ra ngoài, máu chảy đầm đìa.    
cap cuu kip thoi nam thanh nien bi luoi cua cat ngang bungBị cuốn vào thùng cấp liệu, nữ công nhân nhà máy gạch tử vong
cap cuu kip thoi nam thanh nien bi luoi cua cat ngang bungMột công nhân tử vong do trượt chân trong lúc thi công ở trên cao
cap cuu kip thoi nam thanh nien bi luoi cua cat ngang bungCứu bệnh nhân bị lóc gần hết da đầu do tóc cuốn vào máy dệt

Theo đó, ngày 26/8, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) trong tình trạng hết sức nguy kịch, có vết thương cắt sâu ngang bụng, khiến ruột lòi cả ra ngoài, được che đậy tạm thời bằng 1 cái tô lớn.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi anh V.T. (30 tuổi, ngụ tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM) khi đang vận hành máy cưa gỗ thì bất ngờ lưỡi cưa bị văng ra khỏi máy, chém đứt ngang bụng tạo thành vết thương dài hơn 20cm. Những người làm chung hốt hoảng, nhanh chóng sơ cứu, dùng 1 chiếc tô lớn che đậy tạm thời vùng ruột lòi ra và đưa anh T. đến cấp cứu tại BVXA.

cap cuu kip thoi nam thanh nien bi luoi cua cat ngang bung
Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật

Tại BVXA, qua thăm khám, các bác sĩ nhận định vết thương sâu đã gây đứt hoàn toàn gân cơ ở thành bụng, đứt hỗng tràng (vùng ruột non), rách nhiều nơi ở ruột non, đại tràng xích-ma và mạc treo ruột bị rách đang chảy máu.

Nhận định tình trạng vết thương rất nặng có nguy cơ đe dọa tính mạng bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng trong vòng 5 phút đưa bệnh nhân vào phòng phẫu thuật khẩn cấp.

Sau gần 1 giờ khẩn trương, ê kíp các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng quát đã tiến hành làm sạch vết thương, cầm máu nhiều chỗ, cắt bỏ 1 đoạn ruột non bị tổn thương nặng, khâu các vùng ruột non bị rách, đưa đại tràng xích-ma ra da làm hậu môn tạm. Bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm, các chỉ số sinh hiệu đã ổn định. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc theo dõi hậu phẫu.

M.P

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.