Cứu bệnh nhân bị lóc gần hết da đầu do tóc cuốn vào máy dệt

17:00 | 24/05/2019

314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) vừa phẫu thuật cứu sống và ghép da thành công cho nữ bệnh nhân T.P. (45 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP HCM) bị lóc gần hết da đầu, trơ cả hộp sọ do tóc bị cuốn vào máy dệt khi đang làm việc.    
cuu benh nhan bi loc gan het da dau do toc cuon vao may detBình Dương: Sập khung nhà xưởng, bốn công nhân thương vong
cuu benh nhan bi loc gan het da dau do toc cuon vao may detNgành xây dựng vẫn dẫn đầu về tai nạn lao động
cuu benh nhan bi loc gan het da dau do toc cuon vao may detNữ công nhân mất ngón tay vì máy ép gạch

Theo lời kể của người nhà, chị P. đang làm việc với máy dệt thì không may tóc bị cuốn vào máy. May mắn được phát hiện kịp thời và nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân được đưa đến BVXA trong tình trạng vô cùng đau đớn, máu chảy đầm đìa, vết thương nham nhở, da đầu gần như bị lóc khỏi đầu, trơ cả hộp sọ.

cuu benh nhan bi loc gan het da dau do toc cuon vao may det
Bệnh nhân đã được ghép lại da đầu, sức khỏe ổn định

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân rất nghiêm trọng, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn nhiều chuyên khoa và quyết định phẫu thuật cấp cứu, cắt lọc, ghép lại da đầu. Sau hơn 5 giờ, với sự nỗ lực, tỉ mỉ, ekip các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần Kinh BVXA đã phẫu thuật ghép lại da đầu thành công cho bệnh nhân. Hiện phần da nối lại có màu sắc tự nhiên, hồng hào, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại khoa.

Nhân trường hợp này, các bác sĩ tại BVXA khuyến cáo người dân cần bảo hộ an toàn cho bản thân trong quá trình lao động và sinh hoạt. Cần chú ý tóc và quần áo gọn gàng trong quá trình làm việc với máy móc. Nếu sửa chữa máy móc, phải tắt máy kiểm tra an toàn mới vận hành để tránh xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.