Cảnh nghèo túng của gia đình hai bé song sinh bị bỏ rơi

15:44 | 17/01/2013

1,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mấy ngày qua, việc hai bé gái song sinh bị bỏ rơi khi vừa chào đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước đã làm xôn xao dư luận. Người bày tỏ sự xót xa cho hai bé cũng nhiều và trách cha mẹ các em cũng không ít. Tuy nhiên, với cảnh sống nghèo túng, thật sự cha mẹ hai bé không thể đảm đương nổi việc nuôi dạy các em.

>> Cha mẹ nghèo, bỏ rơi 2 bé song sinh

Chiều ngày 5/1, sản phụ Thạch Thị Xuân, ngụ phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) được người nhà đưa đến bệnh viện để chuẩn bị sinh nở. Vừa mới sinh mổ chưa đầy một ngày, cơn đau còn chưa qua nhưng chị phải lén trốn viện về nhà vì không có tiền trả viện phí và chị cũng đành bỏ 2 người con vừa chào đời lại bệnh viện vì không nuôi nổi.

Vợ chồng chị Thạch Thị Xuân (sinh năm 1983) và anh Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1975) đều là dân tộc thiểu số, cả hai làm nghề tự do. Anh Nam làm phụ hồ còn chị Xuân ai thuê gì làm nấy, gia cảnh rất khó khăn. Trước khi sinh hai bé, vợ chồng anh chị đã có với nhau đến năm mặt con, bé lớn nhất năm nay 13 tuổi, các bé sau mỗi bé cách nhau 1 – 2 tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy một tuổi.

Túp lều lụp xụp, nơi ở của gia đình chị Xuân

Thật không thể tưởng tượng được cả gia đình 7 nhân khẩu ấy đang sống trong một túp lều lụp xụp, ẩm thấp, chưa đầy 10m2, trống trước hở sau, được dựng tạm bợ bởi vài mảnh ván và những tấm bạt cũ kỹ, trên mảnh đất thuê của người khác. Trong túp lều lụp xụp ấy không có đồ đạc gì đáng giá, chỉ có 2 chiếc giường tre và mấy bộ quần áo rách bươm vắt ở một góc nhà.

Hai vợ chồng anh chị đều mù chữ, nghề nghiệp không ổn định, thu nhập cũng bấp bênh, ăn bữa nay lo bữa mai. Tương lai của các con họ cũng mịt mờ phía trước khi đến nay các em không ai được đến trường, bé lớn hằng ngày phải ở nhà phụ giúp cha mẹ trông em nhỏ. Sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, thiếu sự quan tâm chăm sóc nên các bé lấm lem và mắc các bệnh ngoài da: nấm, ghẻ lở.

Chị Xuân và 5 người con lớn

Hiện tại, chị Xuân do sinh mổ, không được chăm sóc kỹ nên vết thương chưa lành và có nguy cơ bị nhiễm trùng. Sức khỏe của chị còn rất yếu.

Tiếp xúc với chính quyền địa phương, chúng tôi được biết gia đình chị Xuân thuộc hộ nghèo và trong diện được tặng nhà tình thương.

Hiện nay, anh chị rất mong nhận được sự chia sẻ của các tổ chức xã hội để giúp gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và nuôi dạy con tốt hơn.

Mọi đóng góp xin gửi về: Thạch Thị Xuân, khu phố Phước An, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước hoặc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bình Phước: 829 QL 14, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, điện thoại: 06513886606.

Mai Phương