Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở tại Quảng Ngãi

09:20 | 16/09/2024

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 15/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã phát đi cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy khu vực tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, từ 17 giờ đến 21 giờ ngày 15/9, nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to như Hương Trà (272,4mm), Trà Điệp (58,6mm), bình Khương (52mm)… Một số khu vực có độ ẩm đất đã trên 85% hoặc đạt độ bão hoà.

Trong 3 - 6 giờ tới, mưa vừa, mưa to sẽ xảy ra ở nhiều khu vực tỉnh Quảng Ngãi
Dự kiến trong 3 - 6 giờ tới, mưa vừa, mưa to sẽ xảy ra ở nhiều khu vực tỉnh Quảng Ngãi.

Trong 3 - 6 giờ tới, mưa vừa, mưa to sẽ xảy ra ở nhiều khu vực tỉnh Quảng Ngãi với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, nhiều nơi trên 90mm. Đặc biệt, trong 6 giờ tới, sẽ có nguy cơ xảy ra lũ quét ở các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều nơi của Quảng Ngãi như huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Thị xã Đức Phổ. Cấp độ rủi ro do thiên tai, lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ đạt cấp 1.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng phát đi cảnh báo các tác động của lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy. Theo đó, các thảm họa thiên tai trên có thể xảy ra gây tác động xấu đến môi trường, qua đó, uy hiếp tính mạng của người dân. Đồng thời, việc này sẽ gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện. Bên cạnh đó, các nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở… có thể gây phá huỷ các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế xã hội.

độ ẩm đất đã trên 85% hoặc đạt độ bão hoà tại nhiều nơi của tỉnh Quảng Ngãi, khiến nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất...
Độ ẩm đất đã trên 85% hoặc đạt độ bão hoà tại nhiều nơi của tỉnh Quảng Ngãi, khiến nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất...

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cũng đã ban hành hoả tốc văn bản về ứng phó sạt lở và ngập úng đô thị. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện công tác phòng chống bữa lụt và triển khai ứng phó sạt lở núi, đồi, ngập úng đô thị. Đồng thời, liên tục cập nhật tình hình thời tiết để có những chỉ đạo phù hợp. Đồng thời, kiểm tra, rà soát các khu dân cư, nhà dân, trụ sở cơ quan, đơn vị trên địa bàn… có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét để có phương án sớm và cụ thể để đảm bảo an toàn và kịp thời sơ tán người dân.

Quảng Ngãi: Cầu Trà Khúc 2 dự kiến thông xe vào ngày 15/9Quảng Ngãi: Cầu Trà Khúc 2 dự kiến thông xe vào ngày 15/9
Ngày hội hiến máu tình nguyện: “Nhiệt huyết người Dầu khí miền Trung”Ngày hội hiến máu tình nguyện: “Nhiệt huyết người Dầu khí miền Trung”
Khám phá hồ trữ nước từ miệng núi lửa tại đảo Lý SơnKhám phá hồ trữ nước từ miệng núi lửa tại đảo Lý Sơn
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký văn bản hỏa tốc về ứng phó sạt lở và ngập úng đô thịChủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký văn bản hỏa tốc về ứng phó sạt lở và ngập úng đô thị

Phúc Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan