Canada thông báo mới về điều tra loại trừ thép xây dựng Việt Nam

21:42 | 09/06/2021

549 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tòa Thương mại quốc tế Canada (CITT) vừa ra thông báo bắt đầu điều tra loại trừ biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu của Việt Nam vào Canada.

Đối tượng được xem xét loại trừ là các sản phẩm thép tấm và nhập khẩu Việt Nam và từ một số quốc gia khác đang bị áp thuế tự vệ thương mại theo vụ việc điều tra tự vệ do Ca-na-đa khởi xướng năm 2018.

Canada thông báo mới về điều tra loại trừ thép xây dựng Việt Nam
Thép tấm xây dựng của Việt Nam.

Theo đó, hạn ngạch và mức thuế ngoài hạn ngạch cho giai đoạn từ ngày 13 tháng 5 đến ngày 24 tháng 10 năm 2021 như sau: Thép tấm có hạn ngạch không chịu thuế là 54.699 tấn, thuế ngoài hạn ngạch là 10%; Đối với dây thép không gỉ có hạn ngạch không chịu thuế là 1.532 tấn và thuế ngoài hạn ngạch là 5%.

Cơ quan điều tra của Canada sẽ xem xét loại trừ biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm nói trên nếu nguồn cung nội địa không đủ (do không có nguồn cung ứng hàng hóa hoặc do các doanh nghiệp nội địa không có kế hoạch sản xuất các dòng sản phẩm này).

Hiện tại, CITT đã đăng tải mẫu đơn xin loại trừ và ý kiến của các bên liên quan trên trang thông tin điện tử của cơ quan này (https://www.citt-tcce.gc.ca/en/forms/forms.html). Các doanh nghiệp đề nghị loại trừ có quyền phản biện lại ý kiến của ngành sản xuất trong nước của Ca-na-đa. Chi tiết thông báo điều tra của CITT được đăng tải tại đường dẫn: https://decisions.citt-tcce.gc.ca/.../en/item/18122/index.do.

Để đảm bảo quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép sang thị trường Ca-na-đa, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan trao đổi với các nhà nhập khẩu của Ca-na-đa và trong trường hợp có ý kiến về vấn đề này, đề nghị gửi Cục PVTM tổng hợp, phản hồi với Ca-na-đa trước ngày 13 tháng 6 năm 2021.

Được biết, đây là lần thứ tư CITT điều tra loại trừ trong vụ kiện bán phá giá thép vào thị trường Canada.

P.V

Sắt, thép Trung Quốc ồ ạt nhập vào Việt Nam trong cơn sốt giá Sắt, thép Trung Quốc ồ ạt nhập vào Việt Nam trong cơn sốt giá
Bộ Công Thương tiếp tục rà soát chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc Bộ Công Thương tiếp tục rà soát chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc
Bộ Công Thương áp thuế chống phá giá đường mía Thái Lan Bộ Công Thương áp thuế chống phá giá đường mía Thái Lan
Việt Nam ngày càng phòng vệ thương mại hiệu quả Việt Nam ngày càng phòng vệ thương mại hiệu quả