Cận cảnh cuộc tập trận quân sự rầm rộ của Nga ở Crimea

13:00 | 23/04/2021

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga ngày 22/4 đã tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Crimea dưới sự giám sát của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
Nga bất ngờ rút quân khỏi khu vực biên giới giáp UkraineNga bất ngờ rút quân khỏi khu vực biên giới giáp Ukraine
Tổng thống Putin: Nga sẽ phản ứng nhanh chóng và kiên quyết trước mọi hành vi gây hấnTổng thống Putin: Nga sẽ phản ứng nhanh chóng và kiên quyết trước mọi hành vi gây hấn
Cận cảnh cuộc tập trận quân sự rầm rộ của Nga ở Crimea
Hình ảnh từ cuộc tập trận của quân đội Nga tại Crimea

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ông Shoigu đã đi trực thăng thị sát các khu vực triển khai binh lính và thiết bị quân sự, đồng thời kiểm tra sự sẵn sàng của các lực lượng tham gia tập trận.

Hãng thông tấn Interfax cho biết, cuộc tập trận lần này có sự tham gia của hơn 10.000 binh sĩ và hơn 40 tàu chiến và 20 tàu hỗ trợ cùng nhiều loại vũ khí khác.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các lực lượng vũ trang Nga dự kiến sẽ thực hiện các cuộc không kích, triển khai tên lửa hành trình và sử dụng máy bay không người lái...

Liên minh châu Âu (EU) cho rằng, Nga đã điều động hơn 100.000 quân tới khu vực biên giới giáp Ukraine và ở Crimea, mà giới quan sát gọi là đợt tập hợp quân lớn nhất tại đây kể từ khi cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine lần đầu nổ ra vào năm 2014.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết đã ra lệnh rút một lượng lớn quân từ khu vực gần biên giới Ukraine sau khi cuộc tập trận kết thúc.

Bình An