Tổng thống Putin: Nga sẽ phản ứng nhanh chóng và kiên quyết trước mọi hành vi gây hấn

09:34 | 22/04/2021

589 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố nước này muốn có quan hệ tốt với tất cả quốc gia trên thế giới, song sẽ có phản ứng kiên quyết với mọi hành vi gây hấn từ bên ngoài.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang thứ 27 tại Moskva ngày 21/4/2021.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang thứ 27 tại Moskva ngày 21/4/2021.

Ngày 21/4 (theo giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc Thông điệp Liên bang thứ 27 của nước Nga đương đại và cũng là Thông điệp Liên bang thứ 17 của ông tại Trung tâm Triển lãm Manezh ở thủ đô Moscow.

Thông điệp Liên bang của Nga trong năm 2021 hướng tới các vấn đề nội bộ như chăm sóc sức khỏe, chính sách xã hội, kinh tế, cũng như chính sách đối ngoại và an ninh.

Thông điệp được phát đi trong bối cảnh Nga đang phải đối mặt với những căng thẳng ngoại giao với Mỹ và châu Âu, liên quan đến vụ chính trị gia đối lập Alexei Navalny, và việc Nga tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực biên giới giáp Ukraine.

Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo Nga đã cảnh báo các nước không nên "vượt qua lằn ranh đỏ" trong quan hệ với Moscow.

Tổng thống Nga nói: "Các bên thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào đe dọa đến những lợi ích cơ bản về an ninh quốc gia của chúng tôi đều sẽ hối tiếc về những hành động đó. Tôi hy vọng không có ai định vượt qua cái gọi là lằn ranh đỏ với Nga và chúng tôi sẽ quyết định đâu là lằn ranh đỏ trong mỗi trường hợp cụ thể".

Ông Putin cho rằng, một số nước có thói quen công kích Nga mà không vì bất kỳ lý do gì và việc tấn công vào nước Nga bằng những động thái không thân thiện đã trở thành một "trò giải trí mới" của phương Tây.

Tuy nhiên, Moscow sẽ phản ứng nhanh chóng và kiên quyết với mọi hành vi gây hấn từ bên ngoài để bảo vệ lợi ích của mình, "ông chủ" Điện Kremlin nhấn mạnh.

Được biết, ông Putin cũng đề cập tới việc hệ thống vũ khí hạt nhân được hiện đại hóa của Nga đã sẵn sàng đưa vào sử dụng. Mặc dù vậy, ông vẫn luôn khẳng định rằng Nga muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các quốc gia khác trong cộng đồng quốc tế, nhưng phải đảm bảo hòa bình, an ninh cho sự phát triển của đất nước.

Cùng ngày, Nga đã yêu cầu 10 nhà ngoại giao Mỹ rời Nga trước ngày 21/5 sau khi Mỹ trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga hồi tuần trước với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, đứng sau cuộc tấn công mạng quy mô lớn và các hoạt động thù địch khác.

Indonesia phỏng đoán nguyên nhân tàu ngầm chở 53 người mất tích bí ẩnIndonesia phỏng đoán nguyên nhân tàu ngầm chở 53 người mất tích bí ẩn
Đoan Trang bất ngờ thông báo đã rời Việt Nam sang Singapore định cưĐoan Trang bất ngờ thông báo đã rời Việt Nam sang Singapore định cư
Nga ra Nga ra "tối hậu thư", trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ
Tổng thống Ukraine mời Tổng thống Putin đàm phán ở vùng chiến sựTổng thống Ukraine mời Tổng thống Putin đàm phán ở vùng chiến sự
20 tàu chiến, máy bay chiến đấu Nga rầm rộ kéo đến Biển Đen20 tàu chiến, máy bay chiến đấu Nga rầm rộ kéo đến Biển Đen

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc