Cán bộ phường "bỏ túi" hàng trăm triệu đồng

21:27 | 03/07/2018

245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lợi dụng nhiệm vụ được giao và sơ hở quản lý, giám sát của lãnh đạo UBND phường, Tâm đã nâng khống, kê trùng nhiều nội dung đã được chi trước đó chiếm đoạt số tiền 495 triệu đồng.
can bo phuong bo tui hang tram trieu dongChủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin 'cán bộ phường đóng cửa đi nghỉ mát'
can bo phuong bo tui hang tram trieu dongCán bộ phường bị tố "quan hệ bất chính" bằng… điện thoại
can bo phuong bo tui hang tram trieu dongMột cán bộ phường vỡ nợ hơn 5,2 tỉ đồng

Ngày 3/7, TAND TP HCM mở phiên xử và tuyên phạt bị cáo Võ Thị Minh Tâm (46 tuổi, kế toán trưởng UBND phường 19, quận Bình Thạnh) mức án 4 năm 6 tháng tù về tội "Tham ô tài sản".

can bo phuong bo tui hang tram trieu dong
Bị cáo Tâm lãnh 4 năm 6 tháng tù.

Từ tháng 1 đến tháng 12/2015, lợi dụng nhiệm vụ được giao và sơ hở quản lý, giám sát của lãnh đạo UBND phường 19, Tâm đã nâng khống, kê trùng nhiều nội dung đã được chi trước đó, rồi chuyển cho kho bạc duyệt chi theo thẩm quyền.

Sau khi tài khoản của UBND phường 19 tại ngân hàng Đông Á nhận được tiền dự toán, Tâm sử dụng chương trình chi lương điện tử để chuyển số tiền chênh lệch 495 triệu đồng vào tài khoản cá nhân và chiếm đoạt.

Đối với bà Hà Thị Vân (Chủ tịch UBND phường 19) là người đã cho Tâm sử dụng chương trình chi lương điện tử, ký duyệt nhiều hồ sơ dự toán mà không có kiểm tra, tạo điều kiện cho Tâm phạm tội. Tuy nhiên khi thanh tra quận Bình Thạnh làm việc, bà Vân đã chủ động phối hợp, khi vụ án xảy ra bà Vân mới về nhận công tác, hậu quả vụ án đã được khắc phục nên không xem xét xử lý trách nhiệm hình sự đối với bà Vân.

Quá trình điều tra và tại toà, Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đã nộp lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt là 495 triệu đồng.

Sau khi nghị án HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Tâm là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, hậu quả vụ án đã được khắc phục. Qua đó tuyên phạt bị cáo Tâm mức án 4 năm 6 tháng tù.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc