Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin 'cán bộ phường đóng cửa đi nghỉ mát'

11:06 | 12/07/2016

714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 11/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản yêu cầu làm rõ thông tin cán bộ UBND phường Thụy Phương, Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm) “đóng cửa” đi nghỉ mát.
ha noi so gay ubnd phuong dong cua di nghi matBí Thư Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ xúc xích Viet foods
ha noi so gay ubnd phuong dong cua di nghi matGĐ Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ nhà báo bị tấn công
ha noi so gay ubnd phuong dong cua di nghi matHà Nội chỉ đạo xử lý tồn tại sau kết luận thanh tra vụ chặt cây xanh

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do báo chí phản ánh về việc UBND phường Thượng Cát và Thụy Phương “đóng cửa” đi nghỉ dưỡng, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu.

Văn bản yêu cầu các kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có vi phạm, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/7.

ha noi so gay ubnd phuong dong cua di nghi mat
UBND phường Thụy Phương "đóng cửa" đi nghỉ mát.

Ngày 5/7, báo chí phản ánh, công dân tại phường Thượng Cát phản ánh việc ngày thứ 6 (1/7), UBND phường Thượng Cát “đóng cửa” đi du lịch Sầm Sơn.

“Khoảng 10h ngày 1/7, tôi đến UBND phường Thượng Cát để chứng thực giấy tờ cho con vào lớp 1 thì thấy tất cả các phòng làm việc đều đóng cửa không có một ai, tôi đi ra ngoài cổng có phòng bảo vệ hỏi thì được bảo vệ cho biết, tất cả nghỉ lên quận tập huấn. Sau đó tôi được biết thì tất cả công chức của UBND phường Thượng Cát nghỉ để đi du lịch Sầm Sơn từ thứ 6 đến chủ nhật mới về” - công dân phản ánh.

Thừa nhận việc này, ông Nguyễn Xuân Quyết - Chủ tịch UBND phường Thượng Cát nói: “Đúng là tất cả cán bộ công nhân viên UBND phường Thượng Cát đi du lịch Sầm Sơm vào ngày thứ 6 mùng 1/7 đến ngày mùng 3/7 mới về. Đoàn đi du lịch khoảng 40 người và cho cơ quan đóng cửa không tiếp dân”.

Còn UBND phường Thụy Phương, công dân Nguyễn Hữu Kiên phản ánh, việc UBND phường dán thông báo đi tập huấn không tiếp dân đúng vào ngày làm việc.

Về việc này, bà Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch UBND phường Thụy Phương thừa nhận: “Đúng là sáng thứ 7, ngày 2/7, UBND phường có dán thông báo tập huấn không làm việc, khiến người dân bức xúc”.

Tuy nhiên, bà Bình thừa nhận: “Tất cả các lãnh đạo UBND gồm Bí thư phường, các Phó Chủ tịch UBND và các cán bộ công chức đều đi thực tế tại Ba Vì, việc làm này của lãnh đạo Đảng ủy, UBND là sai, tôi xin nhận trách nhiệm và nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Quang Dương