Cán bộ Điện lực Thường Tín trích lương ủng hộ người nghèo chống Covid-19

11:01 | 13/04/2020

866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cán bộ Đội quản lý điện 1 - Công ty Điện Lực Thường Tín đã trích 1 ngày lương để tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 4 xã: Minh Cường, Vạn Điểm, Thống Nhất, Văn Tự...

Trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều cơ quan, đơn vị đã dành tặng các phần quà nghĩa tình hỗ trợ người dân vượt khó khăn, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 10/4 vừa qua, tại huyện Thường Tín, Đội quản lý điện 1 - Công ty Điện Lực Thường Tín đã tới thăm hỏi động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 4 xã: Minh Cường, Vạn Điểm, Thống Nhất, Văn Tự. Đối tượng thăm hỏi là người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

Mỗi suất quà gồm 1 thùng mì tôm, khẩu trang, nước rửa tay khô, gạo và tờ rơi tuyên truyền với nội dung: “Toàn dân quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19, bình tĩnh không hoang mang lo lắng, không chủ quan với dịch bệnh, không chia sẻ thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng...”.

Anh Đào Duy Tiệp - Đội trưởng Đội quản lý điện 1 chia sẻ, cán bộ công nhân viên của đội tự nguyện trích một ngày lương chung tay để chia sẻ một phần khó khăn với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do Đội quản lý vận hành lưới điện.

can bo dien luc thuong tin trich luong ung ho nguoi ngheo chong covid 19
Cán bộ Điện lực Thường Tín trích lương ủng hộ người nghèo chống Covid-19.

"Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng chúng tôi muốn chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn để hỗ trợ phần nào trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19" - anh Tiệp nói.

Tại quận Ba Đình, UBND Phường Thành Công tặng quà cho 13 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà gồm: 3 triệu đồng (tiền mặt), 1 yến gạo và 3 chai dầu ăn. UBND phường Trúc Bạch tiếp tục duy trì việc tặng 85 suất quà thực phẩm hàng ngày cho các hộ khó khăn trên địa bàn phường (bắt đầu từ ngày 6/4 đến hết ngày 15/4). Đồng thời tích cực hỗ trợ các trường hợp khó khăn trên địa bàn phường Phúc Xá với tinh thần chăm lo cho nhân dân thì không phân biệt địa giới hành chính.

Cũng trong ngày, Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã vận động được 100 bộ quần áo bảo hộ chống dịch Covid-19 để kịp thời chuyển tặng Trung tâm y tế quận và các cán bộ cơ sở phòng dịch.

Tại quận Hoàn Kiếm, đã nhiều ngày qua, anh Hoàng Tuấn Phong (sinh năm 1987 ở Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên) vẫn đều đặn dậy sớm pha hàng trăm cốc cà phê mang ra chốt trực cho cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu.

Tại chốt trực quanh khu vực cầu Long Biên (quận Hoàn Kiếm) anh Phong chia sẻ: “Cũng như nhiều người dân khác, tôi chỉ muốn góp một công sức nhỏ bé góp phần cùng các chiến sĩ công an đẩy lui dịch Covid-19.

Sức người có hạn, nên trước mắt tôi vẫn tự mình đi ship cà phê cho mọi người trong bán kính 5 km từ nhà mình. Tôi mong muốn những cốc cà phê ngon sẽ giúp các chiến sĩ thức đêm canh gác hoàn thành nhiệm vụ”.

Xuân Hinh

  • el-2024