Điện lực Thường Tín: Chủ động phòng chống sự cố điện mùa mưa bão

18:49 | 17/05/2020

2,982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Thường Tín đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo lưới điện hoạt động ổn định, an toàn.

Theo dự báo, mùa mưa năm nay (2020) có khả năng xuất hiện 10-14 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông. Việc ứng phó với mưa bão cũng ngày càng khó khăn, phức tạp.

Không riêng gì cả nước, Hà Nội cũng thường xuyên chịu nhiều ảnh hưởng, diễn biến bất thường của thời tiết gây thiệt hại cho công trình, tài sản của ngành điện. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thường Tín đã kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai để chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, sẵn sàng ứng phó.

Theo đại diện Công ty Điện lực Thường Tín, đơn vị đã chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đội, các đơn vị trực thuộc phát quang hành lang lưới điện; chủ động triển khai các phương án PCTT, phương án cấp điện khi xảy ra thiên tai theo thực tế lưới điện và phụ tải; tổ chức diễn tập PCTT; phương án xử lý sự cố với nhiều tình huống giả định cụ thể, sát thực tế để các điện lực ứng phó, khôi phục cấp điện nhanh nhất và đảm bảo an toàn khi xảy ra thiên tai.

dien luc thuong tin chu dong phong chong su co dien mua mua bao
Điện lực Thường Tín chủ động đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Hùng Cường - Giám đốc Công ty Điện lực Thường Tín cho biết: Công tác phát quang hành lang lưới điện được ngành điện thực hiện thường xuyên, tuy nhiên trước mùa mưa bão công tác này phải được thực hiện chủ động và tập trung hơn.

Vì thế, trước đó Điện lực Thường Tín đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phụ kiện. Đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của từng địa phương nhằm xử lý khi có thiên tai xảy ra.

Thời điểm này, Điện lực Thường Tín đã tổ chức kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, xử lý các vị trí xung yếu, phát quang hành lang lưới điện trung và hạ áp, bảo dưỡng trạm… Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão đến toàn thể người dân cùng thực hiện để ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, luôn theo dõi, cập nhật các thông tin trên cổng thông tin về phòng chống lụt bão. Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án phòng chống, Điện lực Thường Tín sẽ chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục cho khách hàng.

dien luc thuong tin chu dong phong chong su co dien mua mua bao
Cán bộ Công ty Điện lực Thường Tín trong lúc làm nhiệm vụ.

Hiện Công ty Điện lực Thường Tín đang quản lý, vận hành 276,92km đường dây trung thế, 577.36km đường dây hạ áp và 651TBA và 692 MBA , với gần 83016 khách hàng dùng điện.

Để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân, cũng như vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão, ngay từ trước mùa mưa bão, Công Ty Điện Lực Thường Tín đã tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân bằng nhiều hình thức.

Song song đó, phát quang hành lang tuyến điện (kể cả cao và hạ áp), củng cố đường dây điện sau công tơ… để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong mùa mưa bão. Ngành điện khuyến cáo người dân nên thận trọng khi sử dụng điện trong mùa mưa; đặc biệt là những vị trí bị ngập nước, thấm nước; không nên tự ý leo lên mái nhà hay sửa chữa đường dây điện vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Thay vào đó, người dân có thể phản ánh cho ngành điện để được hỗ trợ sửa chữa một cách an toàn, hiệu quả.

Hiện, Công ty Điện lực Thường Tín đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, chủ động ứng phó với mọi tình huống nhằm giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu của Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đến nay, các đơn vị trực thuộc đã hoàn thành việc kiểm định định kỳ trạm biến áp; xử lý dứt điểm các tồn tại sau kiểm định các trạm biến áp; kiểm tra đường dây, trạm biến áp và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của mối nối dây, sứ cách điện; đề phòng đứt dây, vỡ sứ cách điện gây mất an toàn và sự cố lưới điện... Mọi công tác chuẩn bị cho mùa mưa lũ đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng ứng phó với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Ông Nguyễn Hùng Cường cũng cho biết thêm, hiện toàn bộ lưới điện và hành lang tuyến đã được Điện lực Thường Tín rà soát, củng cố, khắc phục các tồn tại. Song song đó, phân công nhân lực, chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng đầy đủ, cũng như có kịch bản cấp điện, khôi phục lưới điện theo từng mức độ thiên tai.

Bên cạnh đó, các đội cũng liên tục rà soát và khắc phục các vị trí trọng điểm; các cột điện bị nghiêng, mất thanh giằng, dây néo cột, xử lý các dây dẫn quá tải, đặc biệt chú trọng đến các đường dây mới đưa vào vận hành... để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong mùa mưa bão. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo đúng quy định.

Xuân Hinh

  • el-2024