Cách ly, đặt hàng tại nhà làm giảm ô nhiễm không khí

19:00 | 05/04/2020

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các nhà khoa học, đặt hàng và lưu trú tại nhà đã dẫn đến việc giảm ô nhiễm không khí. Với sự sụt giảm mạnh về năng suất công nghiệp và du lịch, CO2 toàn cầu cũng đã giảm.

Ở Hoa Kỳ, Trung tâm Khoa học Khí quyển Quốc gia đã tìm thấy những giọt ô nhiễm hạt nhỏ từ một phần ba đến một nửa tại London, Birmingham, Bristol và Cardiff, với sự sụt giảm nhỏ hơn ở các thành phố khác như Manchester, Belfast và Glasgow. Ô nhiễm NO2 cũng đã giảm ở mức tương tự (NO2 được sản xuất từ động cơ xe hơi, nhà máy điện và các quy trình công nghiệp khác).

Không khí chắc chắn lành mạnh hơn nhiều, Giáo sư James Lee tại Đại học York và NCAS, người đã phân tích dữ liệu. Đây là những thay đổi lớn - mức độ ô nhiễm là tương đương tại thời điểm của một kỳ nghỉ, một người của Easter Sunday nói. “Không thể nói COVID-19 là điều may mắn”, anh nói thêm. Nhưng tôi nghĩ rằng nó cho thấy chúng ta thực sự có thể đạt được điều gì đấy mà không cần đi du lịch. Điều đó cho thấy rằng nếu chúng ta làm việc ở nhà nhiều hơn trong thời gian bình thường thì chúng ta sẽ có ảnh hưởng tích cực đến ô nhiễm không khí.

cach ly dat hang tai nha lam giam o nhiem khong khi
So sánh mức độ ô nhiễm ở Trung Quốc giữa năm 2019 và 2020 (Dữ liệu vệ tinh của Visual Visuals/ESA)

Paul Monks, giáo sư về ô nhiễm không khí tại Đại học Leicester, đã gọi sự thay đổi đột ngột là thí nghiệm quy mô lớn nhất từ trước đến nay về phương diện giảm phát thải công nghiệp.

Các bài đọc từ vệ tinh châu Âu Sent Sentelel-5P xác nhận sự sụt giảm NO2 ở các thành phố trên khắp châu Á và châu Âu cũng như Vương quốc Anh.

Giáo sư Marshall Burke của Earth Systems đã sử dụng dữ liệu từ các cảm biến của chính phủ Hoa Kỳ tại 4 thành phố của Trung Quốc để tính toán lợi ích của việc cắt giảm và đăng những phát hiện của ông trên G-Feed, một blog được duy trì bởi các nhà khoa học làm việc về Thực phẩm, Môi trường và Kinh tế Toàn cầu.

Ông kết luận rằng 2 tháng giảm ô nhiễm có khả năng đã cứu sống 4.000 trẻ em dưới 5 tuổi và 73.000 người lớn trên 70 tuổi. Có vẻ không chính xác và thật ngu ngốc khi kết luận rằng đại dịch là tốt cho sức khỏe, ông nói. Tuy nhiên, đây có lẽ là một lời nhắc nhở hữu ích về hậu quả sức khỏe của chúng ta lâu nay thường bị che giấu và các chi phí đáng kể mà mà chúng ta đang làm để bảo vệ sức khỏe.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.