Đại lộ điện năng đầu tiên trên thế giới

07:00 | 05/04/2020

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo trang tin công nghệ Newatlas, "đại lộ điện năng" (Electric Avenue) được xây dựng tại đại lộ Sutherland (thành phố Westminster, London) với 1.300 điểm sạc EV, dựa trên hạ tầng hiện tại, không cần phải đào đường để đặt cáp mới.

Hãng Siemens và Ubitricity (Đức) đang phát triển "đại lộ điện năng" đầu tiên được trang bị các điểm sạc điện nhằm khuyến khích mọi người mua và sử dụng xe điện. Người dùng sẽ sử dụng hộp đồng hồ cáp và được tính hóa đơn tương ứng.

dai lo dien nang dau tien tren the gioi
Các điểm sạc điện ở đại lộ Sutherland, Westminster. Nguồn ảnh: newatlas.com

Nghiên cứu được thực hiện bởi Siemens cho thấy, hơn 30% lái xe ở Anh có kế hoạch mua xe điện trong tương lai gần (xe hybrid (lai) hoặc xe điện 100%), 40% sẽ mua ngay nếu hạ tầng sạc điện có sẵn.

Cũng qua điều tra, ở London các tài xế tin rằng chỉ cần 100 đến 200 điểm sạc là có thể tạm ổn. Nắm được xu thế này, từ năm 2015, hãng Ubitricity (trụ sở tại Berlin) đã vào cuộc - chuyển đổi đèn đường thành các điểm sạc. Đến nay Siemens và Ubitricity đã xây dựng được khoảng 1.300 điểm sạc tại Westminster.

Người sử dụng xe điện phải cắm SmartCable vào cột đèn đường và đầu kia được kết nối với xe, cho phép xe điện có thể sạc qua đêm. Chi phí thanh toán dựa trên kilowatt giờ sử dụng.

"Dự án sẽ giúp giảm đáng kể ô nhiễm không khí. Tương lai đường phố ở Westminster sẽ sạch hơn bởi cơ sở hạ tầng sẵn có hướng cư dân chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông xanh sạch", Ủy viên Hội đồng TP Westminster, Andrew Smith cho biết.

Theo tietkiemnangluong.vn

  • el-2024